Lãnh tụ Fidel Castro tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Cập nhật, 21:06, Thứ Bảy, 29/03/2014 (GMT+7)


Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. (Nguồn: TTXVN)


Lãnh tụ Cuba Fidel Castro( giữa) với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. (Nguồn: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trong khuôn khổ chuyến thăm nước Cộng hòa Cuba, chiều 26/3, lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí thân tình và hữu nghị, thắm tình anh em và sự hiểu biết lẫn nhau.

Hai bên đã trao đổi rộng rãi về mối quan hệ lịch sử giữa Việt NamCuba, cũng như kinh nghiệm của hai nước trong việc phát triển kinh tế-xã hội. 

Hai bên cũng trao đổi ý kiến xung quanh những mối nguy hiểm do tình trạng biến đổi khí hậu và những thách thức khác gây ra với loài người. 

Cũng tại cuộc gặp, lãnh tụ Fidel Castro đã chia sẻ với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về kết quả các công trình nghiên cứu có thể làm tăng sản lượng lương thực mà không sử dụng kỹ thuật gây đột biến gen gây hậu quả nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Báo Granma, Cơ quan ngôn luận chính thức của  Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, ngày 27/3 đã đăng trang trọng trên trang nhất tin lãnh tụ Fidel Castro tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Ngoài ra, thông tin về các hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến thăm chính thức Cuba từ ngày 26-28/3 tiếp tục được đăng tải một cách nổi bật trên tất cả các tờ báo lớn của nước này trong ngày 28/3. 

Trên báo Granma của Đảng Cộng sản Cuba, và báo Juventud Rebelde (Thanh niên Quật khởi) đã dành trọn một trang phần tin trong nước để công bố những bức ảnh về cuộc gặp giữa lãnh tụ Fidel Castro và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với dòng tít lớn “Minh chứng về cuộc gặp gỡ thân tình và hữu nghị.”

PV