Thượng tướng Ngô Xuân Lịch dâng hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Cập nhật, 15:47, Thứ Sáu, 27/12/2013 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1-1-1914/1-1-2014), sáng 27-12, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị, tới nghĩa trang Mai Dịch, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, các vị tiền bối của Đảng, Nhà nước và dâng hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Tham gia đoàn có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương; các đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị: Trung tướng Mai Quang Phấn, Trung tướng Lương Cường, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa; Thủ trưởng Bộ tổng tham mưu; cùng đại diện các cơ quan chức năng của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng.

Cùng tới dâng hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, còn có đoàn đại biểu Bộ tư lệnh Quân khu 4; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Tại lễ dâng hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Ban tổ chức lễ dâng hương tiếp tục khẳng định: Trưởng thành trong khói lửa của cuộc đấu tranh cách mạng, trải qua nhiều cương vị công tác, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh không ngừng cống hiến và trưởng thành, trở thành cán bộ lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước, quân đội. Đồng chí là một cán bộ chính trị, quân sự song toàn của quân đội ta, là một tấm gương sáng về lòng yêu nước và tinh thần quốc tế cao cả. Đồng chí đã có những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và quân đội.

Tiếp đó, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch và đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội. Tại đây, thay mặt Tổng cục Chính trị, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đã trân trọng trao bức tượng “Bác Hồ và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Hội nghị Quân chính toàn quân lần thứ nhất, năm 1960”, tặng gia đình Đại tướng. Bức tượng do Tổng cục Chính trị nghiên cứu, thiết kế. Tượng được đúc bằng chất liệu đồng đỏ, cao 1,07m, trọng lượng 149kg.

Sau khi dâng hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Nhà lưu niệm, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch và các đại biểu đã tham quan các gian trưng bày, với nhiều hình ảnh, hiện vật, tư liệu quý, tái hiện cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.
 
Lưu bút trong sổ ghi cảm tưởng tại Nhà lưu niệm, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch trân trọng: “Tôi rất xúc động khi được trực tiếp xem những hiện vật, tư liệu, hình ảnh về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, người con ưu tú của dân tộc, người cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và quân đội; người Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đầu tiên; một tấm gương mẫu mực và là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam.

Kế thừa và phát triển những tư tưởng, di sản mà đồng chí để lại, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam nguyện không ngừng phấn đấu, làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, nhằm giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với quân đội, xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch dẫn đầu đoàn đại biểu đến dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các vị tiền bối của Đảng, Nhà nước.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch dâng hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dâng hương lên Đại tướng.

Đây là hoạt động tri ân với những công lao và đóng góp to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và quân đội.

Các đại biểu dành một phút mặc niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Thay mặt Tổng cục Chính trị, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch trao tặng gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh bức tượng “Bác Hồ và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Hội nghị Quân chính toàn quân lần thứ nhất, năm 1960”.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch và các đại biểu tham quan Nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Theo QĐND Online