Trên 44 triệu đồng giúp trẻ em bệnh tim bẩm sinh

Cập nhật, 17:36, Thứ Tư, 25/12/2013 (GMT+7)


Rất nhiều đoàn viên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tham gia nuôi heo đất .

Hưởng ứng phong trào nuôi heo đất gây quỹ “Trái tim cho em”, sau 1 năm triển khai thực hiện phong trào này, sáng 25/12, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên, có 39 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các quan tỉnh đã tham gia ngày hội đập heo đất.

Trong ngày hội, 39 cơ sở Đoàn và CLB dưỡng sinh (Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên) đã thu được hơn 44.573.400đ. Số tiền này đã được Đoàn khối Cơ quan trao cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long nhằm góp phần giúp trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

Theo Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh- Nguyễn Văn Vĩnh: Đây là mô hình hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa, qua đó đã hỗ trợ được một phần an sinh xã hội giúp đỡ các trẻ em trên địa bàn tỉnh bị bệnh tim bẩm sinh.


Bà Nguyễn Ngọc Truyền- Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (ngoài cùng bên phải) trao heo đất cho các đại diện cơ sở Đoàn trong lễ phát động gây quỹ “Trái tim cho em” năm 2014.

Năm 2012, thông qua ngày hội mổ heo đất, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã trao 28 triệu đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ cho 19 trẻ.

Tin, ảnh: Phan Tân