TAND TX Bình Minh đang thụ lý vụ kiện của ông Trần Quang Son

Cập nhật, 05:57, Thứ Sáu, 30/12/2016 (GMT+7)

Ông Trần Quang Son (ngụ Khóm 1, phường Thành Phước- TX Bình Minh) cho biết: Tôi có phần đất được cha mẹ để lại từ trước năm 1975 đến nay, mặt tiền phần đất này giáp với tuyến đường công cộng. Ngày 20/11/2014, ông Võ Văn Phương (ngụ cùng địa phương) tự ý trồng cây trên phần đất của tôi (ven tuyến đường công cộng). Sau đó, tôi có khiếu nại đến UBND phường Thành Phước, vụ tranh chấp được hòa giải nhiều lần nhưng đến nay các hộ trên vẫn chưa thực hiện theo đúng biên bản hòa giải.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi liên hệ với UBND phường Thành Phước thì được ông Trần Văn Tám- Phó Chủ tịch UBND phường trả lời như sau:

Vụ tranh chấp quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa ông Trần Quang Son và ông Võ Văn Phương đã được UBND phường Thành Phước giải quyết nhiều lần.

Nhưng qua hòa giải, 2 bên vẫn không thỏa thuận được cách giải quyết trên tinh thần tình làng nghĩa xóm. Do hòa giải ở cơ sở không thành nên UBND phường Thành Phước đã chuyển hồ sơ vụ việc đến TAND TX Bình Minh tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.

Hiện TAND TX Bình Minh đang thụ lý vụ tranh chấp QSDĐ giữa ông Son và ông Phương. Ngày 14/12/2016, TAND TX Bình Minh đã gửi Công văn số 487/TA-DS đến UBND phường Thành Phước với tư cách là người tham gia tố tụng.

Nội dung công văn nêu: căn cứ vào kết quả đo đạc ngày 9/6/2016 của Văn phòng đăng ký QSDĐ TX Bình Minh và Văn bản số 1088/UBND-NC ngày 13/10/2016 của UBND TX Bình Minh thì phần đất tranh chấp (42,2m2) giữa ông Son và ông Phương thuộc đất công cộng (đường giao thông) do UBND phường Thành Phước quản lý.

Sắp tới, vụ kiện do ông Trần Quang Son là nguyên đơn sẽ được TAND TX Bình Minh đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật.

PHÒNG BẠN ĐỌC