Sớm có kế hoạch mở rộng các đường ống nước

Cập nhật, 09:12, Thứ Tư, 20/01/2016 (GMT+7)

Một số bà con huyện Tam Bình kiến nghị tỉnh sớm có kế hoạch mở rộng các đường ống nước như tuyến từ cống Miễu Đôi đến cống Bản Đá (ấp Phú Sơn) đoạn kinh Giữa và kinh Cái Tàu- Sóc Tro phía bờ Tây ấp Phú Thạnh (xã Long Phú);

tuyến ấp Kinh Ngay (xã Hậu Lộc); tuyến hai bên kinh Hai Thời, chiều dài 800m cho 70 hộ dân ấp Mỹ Phú 3, Bằng Tăng; tuyến phía bên sông Kinh Xáng, tuyến ấp Mỹ Hưng, tuyến ấp Cây Bàng, tuyến Bờ Gòn khoảng 700m cho khoảng 80 hộ và tuyến Đìa Thùng khoảng 750m có 90 hộ, 3 hộ dân ấp Mỹ Phú 4 (xã Mỹ Thạnh Trung);

tuyến từ khu di tích đến Cống hở Cây Điều cho 50 hộ dân thuộc 4 tổ thuộc ấp Lung Đồng và 40 hộ thuộc Ấp 4 và Cây Điều (xã Phú Lộc).

Kiến nghị của bà con được ông Võ Anh Duy- Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp- PTNT tỉnh Vĩnh Long trả lời như sau:

Xã Long Phú hiện có 2 trạm cấp nước tập trung, đang cung cấp nước sạch cho 1.460 hộ dân các ấp trong xã. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch qua trạm cấp nước đến nay là 67,03%. Trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016- 2020, đơn vị đã đề xuất đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến ống trạm cấp nước Long Phú 2 để cấp nước các ấp Phú Sơn, Phú Sơn A và Phú Thạnh.

Khu vực xã Mỹ Thạnh Trung không có nguồn nước mặt đảm bảo để khai thác, xây dựng trạm cấp nước sạch phục vụ nhân dân. Việc mở rộng cấp nước cho hộ dân các ấp theo đề nghị của bà con không thuộc trung tâm thực hiện, đề nghị UBND xã liên hệ đơn vị cấp nước khác mở rộng từ trạm cấp nước thị trấn Tam Bình.

Còn đối với xã Phú Lộc, năm 2015, Trạm cấp nước xã Phú Lộc đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến ống với chiều dài 10.473m, cấp nước sạch cho thêm 270 hộ dân các ấp Phú Tân, 3B và Lung Đồng. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch qua trạm cấp nước tập trung toàn xã đến nay là 70,7%.

Trung tâm không có kế hoạch mở rộng thêm tuyến ống cấp nước. Riêng tuyến từ Khu di tích đến Cống hở Cây Điều thuộc phạm vi cấp nước của Nhà máy nước Cái Ngang do Công ty TNHH 1TV Cấp nước Vĩnh Long quản lý.

PHÒNG BẠN ĐỌC