Giao đơn vị cấp nước tư nhân đầu tư cấp nước sạch cho xã Bình Hòa Phước

Cập nhật, 06:20, Thứ Năm, 28/01/2016 (GMT+7)

Một số bà con ngụ huyện Long Hồ đề nghị Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn xem xét đầu tư xây dựng nhà máy nước ở xã Bình Hòa Phước và sớm có kế hoạch mở rộng đường ống nước ở xã Phú Đức, tuyến từ Cống Sơn Tre đến ấp An Thạnh.

Đề nghị của bà con được ông Võ Anh Duy- Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp- PTNT tỉnh Vĩnh Long trả lời như sau:

Về đầu tư xây dựng nhà máy nước xã Bình Hòa Phước thì trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016- 2020 của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn không có danh mục xây dựng công trình cấp nước xã Bình Hòa Phước, do trên địa bàn xã hiện nay đã có trạm cấp nước của đơn vị tư nhân cung cấp, địa phương cũng đã thống nhất giao đơn vị cấp nước này đầu tư cấp nước sạch cho xã.

Ở xã Phú Đức, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch qua trạm cấp nước tập trung toàn xã Phú Đức đến nay là 58,2%. Trong tháng 10/2015, trung tâm đã đầu tư mở rộng tuyến ống từ trạm cấp nước Phú Đức 2 với chiều dài 3.100m để cấp nước sạch cho thêm 115 hộ dân khu vực ấp An Thạnh.

PHÒNG BẠN ĐỌC