Về việc công tơ điện tử của một số hộ ở TP Vĩnh Long tăng đột biến

Cập nhật, 15:24, Thứ Tư, 30/07/2014 (GMT+7)

Một số bà con cư ngụ ở TP Vĩnh Long phản ánh: Sau khi lắp đặt công tơ điện tử thì chỉ số điện của một số hộ dân tăng đột biến (gấp đôi, gấp ba lần) so với mức độ sử dụng thường xuyên. Đề nghị Công ty Điện lực Vĩnh Long giải thích và phải có biện pháp để khắc phục tình trạng này.

Thắc mắc của bà con được ông Nguyễn Phước Năng- Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Long trả lời như sau:

Trong thời gian qua, có một số khách được lắp công tơ điện tử có phản ánh đến Điện lực TP Vĩnh Long về việc điện năng tiêu thụ tăng cao trong các tháng 4, 5, 6/2014. Điện lực thành phố đã cử nhân viên mang thiết bị đến nhà khách hàng để kiểm tra, kết quả kiểm tra như sau:

Về cấp chính xác của công tơ điện tử: Các thông số kỹ thuật và chỉ số công tơ điện tử không sai biệt so với công tơ mẫu, sai số trong mức cho phép nhỏ hơn + 1% ; về sản lượng điện tiêu thụ có tăng so với các tháng bình thường, với các tháng cùng kỳ năm 2013 thì sản lượng tiêu thụ tăng không đáng kể, nguyên nhân do thời tiết nắng nóng kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6/2014, các hộ sử dụng thiết bị điện nhiều và thời gian kéo dài. Một số hộ tiêu thụ điện có giảm so với cùng kỳ do các hộ dân áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện.

Đồng thời Sở Công thương cũng đã có tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất tại các hộ lắp đặt công tơ điện tử, kết quả các công tơ được kiểm tra có sai số trong phạm vi cho phép (theo Văn bản số 596/STC-QLĐN ngày 14/5/2014).

Qua so sánh điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2013 và 2014 cho mục đích sinh hoạt tại TP Vĩnh Long cho thấy từ tháng 1 đến tháng 3, điện thương phẩm bình thường; từ tháng 4 đến tháng 6/2014, điện thương phẩm tăng khoảng 25%. Nguyên nhân là do từ tháng 4 đến tháng 6 thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân tăng cao.

Công ty Điện lực Vĩnh Long có tổ chức bộ phận tiếp nhận thông tin liên quan đến giá điện và sản lượng tiêu thụ. Bà con nếu có thắc mắc, khiếu nại xin liên hệ đến số điện thoại 0702.210287.

PHÒNG BẠN ĐỌC