Cần xử lý nghiêm hành vi thiếu trung thực!

Cập nhật, 10:01, Thứ Ba, 11/10/2016 (GMT+7)

Lúc 8 giờ 30 phút ngày 6/10/2016, tôi có việc đi trên chiếc đò ngang biển kiểm soát 95K- 13302 chạy tuyến Tân Quới (Bình Tân- Vĩnh Long)- bến Cô Bắc, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ).

Trên suốt tuyến, dù đò này có trang bị đầy đủ phao cầm tay, áo phao nhưng chủ đò không nhắc nhở và buộc hành khách phải trang bị theo quy định an toàn giao thông khi lưu hành trên các phương tiện thủy.

Khi sắp cập bến (phía bờ Cần Thơ), chủ đò phát hiện có lực lượng thanh tra giao thông đang có mặt tại bến nên lập tức yêu cầu tất cả hành khách phải cầm phao sau đó khi cập bến thu hồi lại.

Nhiều người dân thường xuyên qua lại bến đò này cho biết: việc này rất phổ biến, thường xuyên của nhiều chiếc đò qua lại chứ không riêng gì chiếc đò vừa nêu.

Đây là việc làm thiếu trung thực, không tuân thủ nghiêm Luật An toàn giao thông. Thực tế cho thấy đã có nhiều vụ tai nạn đường thủy đáng tiếc xảy ra gây chết người do không được trang bị các phương tiện cứu hộ kịp thời.

Mặt khác, một số phương tiện lưu hành dù có trang bị các thiết bị cứu sinh nhưng chỉ mang tính đối phó với lực lượng kiểm tra, thậm chí có người đặt các thiết bị này nơi rất khó thấy, khó lấy dẫn đến khó phát huy tác dụng khi cần thiết.

Nên chăng các ngành hữu quan cần có biện pháp kiểm tra khoa học và hiệu quả hơn đi kèm với việc xử phạt nghiêm minh với các hành vi “gian dối” đang đe dọa tính mạng của nhiều hành khách khi đi lại trên sông.

PHƯƠNG ANH