Qua đường dây nóng

Cần sớm sửa chữa dứt điểm một số đoạn đường trên tuyến QL54

Cập nhật, 14:54, Thứ Hai, 23/01/2017 (GMT+7)

Thời gian qua, người dân sống ven QL54- đoạn qua xã Đông Thạnh và phường Đông Thuận (từ cầu Phù Ly đến cầu Cái Vồn)- TX Bình Minh phản ánh việc sửa chữa đoạn quốc lộ kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và việc buôn bán của họ.

Xe tải lưu thông làm bụi bay mịt mù trên tuyến QL54- đoạn TX Bình Minh.
Xe tải lưu thông làm bụi bay mịt mù trên tuyến QL54- đoạn TX Bình Minh.

Theo người dân, hơn 2 tháng qua, họ phải sống chung với bụi đường- xuất phát từ việc đơn vị thi công giặm vá các “ổ gà” và mở rộng QL, sau đó đổ đá xuống mặt đường nhưng không thảm nhựa.

QL54- đoạn qua TX Bình Minh- là tuyến đường huyết mạch, phương tiện tham gia lưu thông từ Vĩnh Long, Trà Vinh và các vùng lân cận đi TP Cần Thơ nên hằng ngày lưu lượng xe qua lại khá đông.

Ghi nhận của chúng tôi trên tuyến QL54, đoạn xã Đông Thạnh dù mặt đường đã được thảm nhựa bằng phẳng nhưng vẫn còn khá nhiều đá bi nằm rải rác, chưa kết dính vào mặt đường nên mỗi khi xe tải lưu thông bụi vẫn mịt mù.

Để hạn chế bụi, hầu hết người dân sinh sống dọc tuyến QL54 phải tưới nước lên mặt đường, bởi phần lớn các hộ đều kinh doanh buôn bán, nhất là những hàng quán ăn uống, còn những hộ không mua bán thì đóng cửa suốt ngày.

Người dân cho biết không còn cách nào khác phải tưới nước lên mặt đường để hạn chế bụi.
Người dân cho biết không còn cách nào khác phải tưới nước lên mặt đường để hạn chế bụi.

Vừa tưới nước mặt đường, Ông Nguyễn Văn Phương- chủ tiệm phở ở xã Đông Thạnh lắc đầu ngao ngán: “Thấy làm lại đường, chúng tôi chưa kịp mừng thì giờ đã khổ vì bụi.

Bụi bay mịt mù như vầy người ta chạy riết cho qua chứ ai đâu ghé ăn. Buôn bán ế ẩm đã đành, mỗi tháng còn phải đóng thêm tiền nước tưới đường, chỉ mong con đường sớm hoàn thành để người dân ổn định cuộc sống”.

Một số đoạn từ cầu Phù Ly đến cầu Cái Vồn cũng xuất hiện tình trạng bụi tương tự, mặt đường thì đá lổm chổm, các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Nhiều hàng quán, cơ sở mua bán tại khu vực này cũng vắng khách, có hộ phải đóng cửa.

Chị Nguyễn Thị Kim Đính- chủ một quán nước ở phường Đông Thuận than: “Không riêng gì tôi mà những bà con sống quanh đây phải hít bụi đường hằng ngày vì xe tải qua lại quá nhiều, cứ chạy ngang là bụi mịt trời, làm lượng khách ghé quán giảm dần. Nếu tình trạng này cứ kéo dài chắc tôi phải đóng cửa một thời gian”- vừa nói chị Đính vừa lau lớp bụi bám trên bàn.

Không chỉ riêng người dân địa phương khổ vì bụi đường, đến người đi đường qua lại các khu vực này còn ngán ngẩm. Tấp vào lề đường để đeo kính, chị Trương Xuân Đào (ngụ huyện Trà Ôn) cho biết: “Tình trạng này cứ kéo dài, người đi đường còn chịu không nổi, huống hồ các hộ dân sống hai bên đường”.

Trước thực trạng trên, đề nghị đơn vị quản lý dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL54 sớm thi công sửa chữa dứt điểm các đoạn đường tại TX Bình Minh để các phương tiện lưu thông được dễ dàng, đồng thời trả lại môi trường sống tốt hơn cho người dân địa phương vui xuân đón tết.

Bài, ảnh: PHẠM TẤN