Bạn đọc viết

Chiếc cầu và "điểm đen"

Cập nhật, 08:34, Thứ Sáu, 12/08/2016 (GMT+7)

Ai có đến thăm TP Vĩnh Long đều có dịp đi qua cầu Lộ.

Là chiếc cầu cổ xưa và có vẻ đẹp riêng nằm ở trung tâm TP Vĩnh Long, cầu Lộ trở nên thân thuộc với nhiều người.

Có thể kể là từ khi xuất hiện chiếc Honda của Nhật Bản ở Việt Nam thì tại đầu cầu Lộ (phía Phường 2) bắt đầu xảy ra nhiều tai nạn giao thông.

Đa số tai nạn xảy ra vào ban đêm, do người điều khiển xe lạ đường, say xỉn hay chạy tốc độ nhanh khiến lạc tay lái ở đoạn cong ở dốc cầu. Nhiều người đã va vào thành cầu hoặc cả người và xe bay xuống sông, có trường hợp đã tử vong.

Từ đầu Xuân Bính Thân 2016, khoảng trống chết người trên đã được cơ quan chức năng cho ngăn lại, đóng lại “cánh cổng lên thiên đàng” bất đắc dĩ. Tuy nhiên, ở đoạn cong này, những cọc sắt chỉ cản xe và người chạy quá tốc độ lao xuống sông chứ không thể tránh khỏi việc va vào thành cầu nếu không thể làm chủ tay lái nên người đi đường cần lưu ý.

Tôi cho rằng, sự khắc phục “điểm đen” giao thông là thể hiện chức trách, nhiệm vụ của đơn vị chức năng và mong rằng phong trào tích cực tìm kiếm và khắc phục những “điểm đen” giao thông đang còn tồn tại trên khắp mọi nẻo đường đất nước sẽ được nhân dân và ngành giao thông quan tâm hơn nữa.

MINH HUẤN (TP Vĩnh Long)