Trao tặng 10 mái ấm công đoàn và 200 phần quà cho công đoàn viên khó khăn

Cập nhật, 17:30, Thứ Sáu, 03/05/2024 (GMT+7)

(VLO) Sáng 3/5, BCĐ Thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công đoàn viên khó khăn.
Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công đoàn viên khó khăn.

Chủ đề của Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và Tháng Công nhân năm 2024 là “Đoàn kết công nhân- Triển khai nghị quyết".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh, Trưởng BCĐ Thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động tỉnh, nhấn mạnh: “Phát triển kinh tế bền vững cần đi kèm với việc bảo đảm cho người lao động được làm việc trong môi trường an toàn, vệ sinh, được chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đầy đủ…”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương, Liên đoàn Lao động các cấp và doanh nghiệp, người sử dụng lao động tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 31 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động về bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp. Phối hợp chặt chẽ giữa chủ động phòng ngừa với phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm.

Đồng thời, xây dựng có hiệu quả các chương trình kế hoạch hành động gắn với các giải pháp cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, chăm sóc phúc lợi, sức khỏe, đời sống, tinh thần cho người lao động; góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng, địa phương và cả nước nói chung”.

Tại buổi lễ, BTC đã trao tặng 10 căn nhà mái ấm công đoàn (mỗi mái ấm được hỗ trợ 50 triệu đồng) và 200 phần quà (500.000đ/phần) cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: BÁ DŨNG

Các tin khác: