KẾT THÚC LƯỢT ĐI GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHÌ QUỐC GIA 2024

Vĩnh Long tạm xếp vị trí áp chót bảng B

Cập nhật, 14:23, Chủ Nhật, 05/05/2024 (GMT+7)
Đội Vĩnh Long (bên trái) kết thúc vòng loại lượt đi Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024 với vị trí áp chót bảng B.
Đội Vĩnh Long (bên trái) kết thúc vòng loại lượt đi Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024 với vị trí áp chót bảng B.

Kết thúc vòng loại lượt đi Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024, với việc chỉ giành được 1 trận thắng và 1 trận hòa sau 6 trận, Vĩnh Long tạm xếp vị trí áp chót ở bảng B. Trong khi đó, Bắc Ninh và Định Hướng Phú Nhuận tiếp tục nối dài chuỗi phong độ ấn tượng bằng những chiến thắng quan trọng để độc chiếm ngôi đầu ở 2 bảng A và B.

Cuộc đối đầu giữa ĐH Văn Hiến và Vĩnh Long tại lượt trận cuối vòng loại lượt đi Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024 được xem là trận chiến của “những người cùng khổ”. Bởi sau 5 trận đã đấu, cả 2 có cùng 4 điểm và xếp ở nhóm cuối bảng. Chính vì thế, cả đội chủ nhà lẫn đội khách đều rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH. Tuy nhiên, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, 2 đội nhập cuộc khá thận trọng.

Và diễn biến những phút sau đó trong hiệp 1 vẫn là thế trận khá chậm rãi. Các tình huống tổ chức tấn công đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội nên 2 đội rời sân với tỷ số 0-0 sau hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, những phút thi đấu đầu hiệp 2, đội ĐH Văn Hiến bất ngờ tăng tốc đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 49 do công của Phùng Khắc Lê. Sau khi nhận đường chuyền từ ngoài vòng cấm của đồng đội cầu thủ mang áo số 8 bất ngờ tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Lê Hiếu Nhơn.

Những phút còn lại của trận đấu dù chơi rất cố gắng và tạo ra được một số cơ hội nhưng đội Vĩnh Long không thể chuyển hóa thành bàn thắng, qua đó đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Kết quả này khiến đội bóng của HLV Nguyễn Minh Cảnh tạm xếp vị trí áp chót bảng B với 4 điểm. Bởi ở vòng đấu này, một đại diện khác của miền Tây là An Giang bất ngờ để thua đậm với tỷ số 0-3 trên sân của Định Hướng Phú Nhuận, qua đó rơi xuống vị trí cuối bảng. Trong khi đó, thắng lợi quan trọng ở lượt trận cuối giúp ĐH Văn Hiến vươn lên vị trí thứ 4 ở bảng B.

Bởi ở trận đấu cùng giờ, Tiền Giang bị Trẻ TP Hồ Chí Minh chia điểm trên sân nhà, tạm xếp vị trí thứ 5 sau giai đoạn lượt đi. Dù vậy, 1 điểm có được trên sân khách cũng không thể giúp Trẻ TP Hồ Chí Minh (8 điểm) thu hẹp cách biệt điểm số với Định Hướng Phú Nhuận (14 điểm) và Lâm Đồng (13 điểm)- 2 đội bóng hiện đang xếp đầu bảng B.

Trong khi đó ở bảng A, Bắc Ninh vẫn duy trì phong độ ấn tượng khi có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội bóng cuối bảng Tây Nguyên Gia Lai để khép lại giai đoạn lượt đi với ngôi đầu bảng và trở thành ứng cử viên sáng giá cho tấm vé vào VCK. Các trận đấu còn lại ở bảng A: Trẻ SHB Đà Nẵng vượt qua Trẻ Hà Nội với tỷ số 1-0 để vươn lên ngôi nhì bảng (15 điểm); vị trí thứ 3 thuộc về Kon Tum (13 điểm) sau chiến thắng với tỷ số tương tự trước PVF.

Trong giai đoạn lượt về vòng loại Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024 khởi tranh từ ngày 9/5, Vĩnh Long có đến 4/6 trận đấu được chơi trên sân nhà. Ở lượt trận đầu tiên, chúng ta sẽ tiếp đón An Giang trên sân nhà. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Minh Cảnh lấy lại niềm tin từ NHM cũng như trả “món nợ” để thua 1-2 ở trận lượt đi.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG

 

Các tin khác: