Sôi nổi các hoạt động hướng về ngày hội lớn của thanh niên

Cập nhật, 17:19, Thứ Sáu, 03/05/2024 (GMT+7)
Qua các công trình, phần việc, các bạn trẻ mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng.
Qua các công trình, phần việc, các bạn trẻ mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng.
Đại hội hội liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức hội và thanh niên (TN) của tỉnh trong năm nay. Chính vì vậy, không khí thi đua lập thành tích chào mừng đại hội hội LHTN các cấp đã diễn ra sôi nổi, tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của TN tỉnh.
 
Công trình thắp sáng tuyến đường giao thông nông thôn có chiều dài hơn 1.400m tại ấp Long Hiệp (xã Long An, huyện Long Hồ) vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng trong sự phấn khởi của bà con nơi đây. Bởi, công trình này không chỉ tạo thuận lợi cho bà con đi lại thuận tiện về đêm mà còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Để xây được công trình này phải kể đến sự vận động hỗ trợ một phần kinh phí của Huyện Đoàn Long Hồ, hội LHTN huyện và sự đóng góp ngày công lao động của đoàn viên, TN. Bà Trần Thị Kim Thái- người dân địa phương, cho biết: “Thấy mấy TN hỗ trợ nhiệt tình nên người dân ở đây, kể cả những người lớn tuổi cũng chung tay góp sức thực hiện. Có đèn đường quê thêm sáng, khang trang hơn”.
 
Theo chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh- Bí thư Huyện Đoàn Long Hồ, Chủ tịch Hội LHTN huyện, đây là một trong những công trình chào mừng đại hội hội LHTN cấp huyện. Bên cạnh sự ủng hộ của các nhà tài trợ, TN địa phương đã đóng góp ngày công lao động để làm đèn đường. Không ngại làm việc mệt nhọc dưới trời nắng nóng, các bạn ai cũng làm việc nhiệt tình hết, vì muốn góp phần công sức phục vụ người dân, đóng góp cho huyện nhà.
 
Thiết thực chào mừng đại hội hội LHTN các cấp, các cấp bộ hội đã xây dựng kế hoạch thực hiện, triển khai đến từng tổ chức hội tập trung phát động việc đăng ký và đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc TN ý nghĩa; các mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả của TN trong học tập, công tác, lao động. Đồng thời, tổ chức rộng khắp các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hội thi, cuộc thi... Qua đó, tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi, khơi dậy tinh thần tiên phong, xung kích, đoàn kết và khát vọng cống hiến của TN. 
 
Mới đây, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, Hội LHTN tỉnh đã phối hợp với Công ty CP Nhựa Bình Minh khởi công xây dựng công trình đường ống dẫn nước sạch tại xã Tân Thành và xã Tân Lược (huyện Bình Tân). Và theo kế hoạch, sẽ tiếp tục thực hiện thêm 4 công trình đường ống dẫn nước sạch trên địa bàn huyện. Tổng chiều dài của các công trình 10,7km, dự kiến tổng kinh phí thực hiện trên 854 triệu đồng.
 
Hưởng ứng sự kiện quan trọng của TN, tùy vào tình hình thực tế, tổ chức đoàn, hội ở địa phương đã đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tạo điều kiện để TN tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Đơn cử như: Xã Đoàn, Hội LHTN xã Tân Bình (huyện Bình Tân) triển khai thực hiện công trình “Thắp sáng tuyến đường quê” ở ấp Tân Qui dài 550m; Xã Đoàn, Hội LHTN xã Mỹ Lộc (huyện Tam Bình) thực hiện nâng cấp tuyến đèn năng lượng mặt trời dài 3.000m. Xã Đoàn, Hội LHTN xã Thanh Đức (huyện Long Hồ) phối hợp thực hiện tuyến đường hoa dài 600m tại ấp Sơn Đông... 
 
Còn tháng TN vừa qua, 2 công trình chào mừng ngày hội lớn của TN cũng được tổ chức đoàn, hội phối hợp triển khai tại xã Long Phước (huyện Long Hồ). Đó là công trình cầu dân sinh Long Hậu nối liền hai xã Long Phước và Phước Hậu, do cầu đã xuống cấp trầm trọng, trụ cầu yếu vì xây dựng đã lâu. Cầu này sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho học sinh an toàn đi đến trường, người dân đi lại, giao thương dễ dàng hơn, góp phần cho kinh tế địa phương ngày càng phát triển.
 
Và công trình hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái hỗ trợ gia đình em Vũ Huỳnh Minh Đăng đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình cảm và sự chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn của tổ chức đoàn, hội. Qua đó, giúp cho gia đình em có nơi ở ổn định, động viên gia đình an tâm phát triển kinh tế. 
 
Chị Huỳnh Thị Mộng Tuyền- mẹ của Minh Đăng, xúc động nói: “Nhà cũ đã mục nát hết, không còn an toàn nữa mà hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện sửa lại nhà. Sự hỗ trợ này đã kịp thời giúp cho gia đình tui có chỗ ở mới che nắng che mưa, mừng lắm”.
Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội hội liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 đã được triển khai.
Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội hội liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 đã được triển khai.
Anh Trần Công Khánh- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, cho biết: Lập thành tích chào mừng đại hội hội LHTN các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Hội LHTN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, mang hiệu quả sâu sắc cho địa phương. Đặc biệt là tiếp tục phát huy mô hình xây nhà nhân ái hỗ trợ TN, thắp sáng đường quê, tuyến đường hoa TN…
 
Bằng những việc làm cụ thể, tuổi trẻ tỉnh Vĩnh Long đã phát huy nhiệt huyết sức trẻ cùng lòng quyết tâm được đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, cũng như trong công cuộc xây dựng tỉnh Vĩnh Long hôm nay.
Bài, ảnh: CẨM HUỆ
 
 
Các tin khác: