Phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn

Cập nhật, 07:16, Thứ Sáu, 03/05/2024 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, trong tháng 4/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 và Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) đã kiểm tra đột xuất 5 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng trang sức.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện các vi phạm về giả mạo nhãn hiệu Chanel và Gucci, nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc và không niêm yết giá. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm gần 57 triệu đồng. Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh và Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 đã ký ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 doanh nghiệp với tổng số tiền 117 triệu đồng.

Trong thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường tỉnh tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh vàng; góp phần cùng với các ngành chức năng thực hiện hiệu quả các biện pháp quản lý và phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững.

THẢO LY

 

Các tin khác: