Blog thị trường

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ tại nhà

Cập nhật, 17:20, Thứ Sáu, 03/05/2024 (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ vừa qua, do thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình đã trì hoãn những chuyến du lịch xa nhà. Thay vào đó, họ có xu hướng mua sắm các loại thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn để cùng nhau tận hưởng kỳ nghỉ lễ tại nhà vừa để “trốn nóng” vừa vui vẻ bên gia đình, bạn bè.

Để các anh chị em ở TP Hồ Chí Minh về quê có kỳ nghỉ lễ ý nghĩa, anh Tấn Lộc ở Long Hồ đã lên ý tưởng “food tour” cho gia đình. Sáng sớm cả gia đình đi một vòng quanh chợ, siêu thị mua cá thịt, rau củ, nước ngọt, ghé tiệm mua vịt quay, chả lụa…

Theo kế hoạch, mỗi gia đình chọn một món yêu thích để “hùn” vào “đại tiệc” dưới vườn dừa mát rượi tại nhà. Vì có thỏa thuận từ trước, nên bàn tiệc có đủ món nướng, chiên, xào, gỏi cuốn… đáp ứng nhu cầu đa dạng của đại gia đình. “Ngoài các loại thực phẩm mua ở chợ, siêu thị, còn có các loại rau củ, trái cây đúng nghĩa cây nhà lá vườn, nên cả gia đình mười mấy người ăn uống thỏa thích. Hơn nữa, tổ chức tại nhà nên tất cả mọi người đều tham gia, rất vui và tiết kiệm”- anh Tấn Lộc đúc kết.

Ngại nắng nóng, ngại các điểm đến du lịch đông đúc dịp lễ giá hàng hóa, dịch vụ tăng, nhiều người chọn các điểm du lịch gần nhà hoặc cùng tổ chức các bữa tiệc ăn uống tại nhà với rất nhiều món ăn. Việc tự đi chợ chọn thực phẩm, tự chế biến các món ăn như đại gia đình anh Tấn Lộc cũng rất vui và đem đến nhiều trải nghiệm mới. Trong khi đó, nắm bắt nhu cầu của khách, nhiều cửa hàng tạp hóa, quán ăn… cũng sẵn sàng giao hàng tận nhà khi khách gọi món ăn, bia, nước ngọt.

Thực tế, đó cũng là xu hướng tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ này. Có một thống kê thú vị tại TP Hồ Chí Minh cho thấy, tại các siêu thị, trung tâm thương mại những ngày nghỉ lễ khá đông đúc không kém những ngày bình thường. Đáng chú ý, khách tập trung nhiều nhất tại các gian hàng thực phẩm ăn ngay, bánh ngọt các loại, nước giải khát. Một số siêu thị ghi nhận, sức mua tăng tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, thức uống giải khát, mì ăn liền, rau củ quả… Người tiêu dùng cho biết thời tiết nắng nóng nên ngại di chuyển, họ đã mua sắm chuẩn bị các bữa cơm tươm tất hơn, vì thế mua nhiều hàng hóa hơn.

LÝ AN

 

Các tin khác: