Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7

Cập nhật, 14:46, Thứ Bảy, 04/05/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 4/5, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri các huyện Mang Thít, Trà Ôn, Vũng Liêm và TP Vĩnh Long.

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri tại huyện Mang Thít.
Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri tại huyện Mang Thít.

Tại các nơi tiếp xúc cử tri, đại biểu thông tin đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp. Kỳ họp thứ 7 là kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của Quốc hội, dự kiến khai mạc vào ngày 20/5 tới.

Tại kỳ họp này, Quốc hội xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; đồng thời, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Dịp này, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, người cao tuổi; tình hình an ninh trật tự; giao thông nông thôn; tình trạng phân bón giả còn tiếp diễn và những khó khăn khi người dân đi vay vốn sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh, cử tri kiến nghị cần mở rộng danh mục thuốc BHYT để chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn và cũng là tiền đề thuận lợi trong việc vận động người dân tham gia BHYT…

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm trao tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, người có công và gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn huyện Mang Thít.
Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm trao tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, người có công và gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn huyện Mang Thít.

Các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo địa phương, ngành chức năng tỉnh lần lượt giải trình từng ý kiến của cử tri; đồng thời tổng hợp các kiến nghị để gửi đến kỳ họp sắp tới.

Tiếp xúc cử tri tại huyện Mang Thít, ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long trao đổi thêm với cử tri 3 xã Long Mỹ, Hòa Tịnh và Mỹ An (Mang Thít) về chủ trương của Tỉnh ủy trong việc chọn Mang Thít để xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025.

Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, trong điều kiện ngân sách tỉnh còn hạn hẹp, nhưng thời gian qua, huyện Mang Thít đã có nhiều nỗ lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt cao.

Để huyện đạt được chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2025 như mục tiêu đề ra, ngoài quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các tổ chức đoàn thể thì rất cần sự chung sức đồng lòng của người dân với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con cử tri tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương cố gắng thực hiện tốt các tiêu chí, nhất là hai tiêu chí môi trường và thu nhập.

Tin, ảnh: HẢI YẾN

Các tin khác: