Rà soát, truy vết nhanh chóng các trường hợp người dân đến hoặc đi về từ vùng dịch

Cập nhật, 15:27, Thứ Sáu, 29/01/2021 (GMT+7)

 

Tỉnh Vĩnh Long khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K.
Tỉnh Vĩnh Long khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K.

(VLO) Sáng 29/1/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh ký ban hành Công văn 460/UBND-VX về rà soát, nắm bắt tình hình toàn bộ người đến từ hoặc đi qua vùng dịch.

Công văn nêu rõ, hiện nay tình hình dịch COVID-19 tại một số tỉnh đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường.

Để chủ động và nhanh chóng phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, chủ tịch UBND các huyện- thị- thành rà soát, truy vết nhanh chóng, tổng hợp thông tin tất cả các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân đến hoặc đi về từ vùng dịch và các địa điểm theo khuyến cáo của Bộ Y tế từ ngày 12/01/2021.

Cách ly đối với các trường hợp đến và về từ các địa điểm theo khuyến cáo của Bộ Y tế, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, chủ tịch UBND các huyện- thị- thành gửi bảng tổng hợp số liệu về Sở Y tế trước 17 giờ ngày 29/1/2021; đồng thời, nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Song song đó, tập trung chỉ đạo tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn nâng cao ý thức, chủ động khai báo và kịp thời cung cấp thông tin các trường hợp đến hoặc đi về từ vùng dịch về địa phương, thông tin kịp thời cho BCĐ các cấp trên địa bàn tỉnh và ngành y tế để giám sát, theo dõi sức khỏe và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K (Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập- Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Sở Y tế tổng hợp thông tin; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và BCĐ Phòng, chống COVID-19 tỉnh trước 16 giờ hàng ngày.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN