Gần 50% ca mắc sốt xuất huyết ở người lớn

Cập nhật, 09:25, Thứ Sáu, 25/09/2020 (GMT+7)

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long, từ đầu năm đến nay, số ca người lớn mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) tương đương trẻ em và tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận trên 1.030 trường hợp mắc bệnh SXH; trong đó, trẻ em dưới 15 tuổi là 501 trường hợp, còn lại là người lớn. Điều đáng quan tâm là đa số người lớn mang tâm lý chủ quan không nghĩ mắc bệnh SXH, thường tự mua thuốc điều trị và đến cơ sở y tế trễ nên tỷ lệ bệnh nặng cao và gây khó trong điều trị.

Theo ngành y tế, vi rút gây bệnh SXH có nhiều tuýp nên 1 người có thể mắc bệnh SXH nhiều lần không kể người lớn hay trẻ nhỏ. Bệnh SXH cũng có thể gây các biến chứng nhanh ảnh hưởng đến tính mạng như xuất huyết, suy đa tạng, sốc, viêm cơ tim,…

Nhiều người thường chủ quan do lầm tưởng SXH với sốt do vi rút thông thường sẽ dần tự khỏi nên thường hay nhập viện trễ. Biện pháp phòng bệnh SXH hiệu quả nhất hiện nay là diệt muỗi, lăng quăng và phòng muỗi đốt. Khi có biểu hiện sốt cao liên tục, cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

THÚY QUYÊN