Giảm chi phí nhờ tham gia BHYT

Cập nhật, 14:42, Thứ Tư, 01/07/2020 (GMT+7)

Bệnh nhân Nguyễn Hoàng L. (nam, 67 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm) vừa được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ thực hiện phẫu thuật cấp cứu thành công do ông bị phình động mạch chủ.

Trước đó, ông L. nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, sau khi chụp CT- Scaner bụng có cản quang, bác sĩ chẩn đoán ông bị phình động mạch chủ bụng vỡ ra sau phúc mạc đoạn dưới động mạch thận. Ông có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2.

Phình động mạch chủ bụng giai đoạn đầu hầu hết không có triệu chứng, thường được phát hiện tình cờ khi siêu âm hoặc chụp phim cắt lớp vi tính. Vỡ phình động mạch chủ bụng là bệnh lý đe dọa tính mạng và phải xử trí ngay lập tức. Theo bác sĩ Trầm Công Chất (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ), tỷ lệ tử vong do vỡ phình là 25% trước khi đến được bệnh viện và 51% trong bệnh viện khi chưa kịp làm phẫu thuật.

Trước khi xuất viện, ông L. cho biết: “Các bác sĩ đã kịp thời mổ cứu sống tui. Chi phí mổ hết 45 triệu đồng, cũng may tui có BHYT nên chỉ tốn có 16 triệu đồng thôi”.

MAI ANH