Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh

Giám sát công tác tiêm chủng mở rộng tại Vĩnh Long

Cập nhật, 13:30, Thứ Tư, 09/01/2019 (GMT+7)

Sáng 8/1/2019, đoàn giám sát của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh do PGS, TS Phan Trọng Lân- Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh- làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế về công tác tiêm chủng mở rộng, đặc biệt là tình hình triển khai tiêm vắc xin “5 trong 1” (Combe Five) trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Y tế, những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh luôn đạt chỉ tiêu đề ra với trên 95% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đủ liều.

Riêng việc triển khai tiêm vắc xin Combe Five thay thế vắc xin Quinvaxem được tỉnh triển khai từ ngày 5- 8/1/2019 với kế hoạch tiêm 3.790 liều cho trẻ dưới 1 tuổi, trong đó, ưu tiên cho trẻ chưa được tiêm mũi nào kể từ khi ngưng tiêm vắc xin “5 trong 1” từ tháng 9/2018.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, tính từ ngày 5- 7/1, toàn tỉnh có trên 2.500 trẻ được tiêm vắc xin Combe Five.

Đoàn giám sát lưu ý tỉnh cần khám sàng lọc kỹ trước tiêm, hướng dẫn theo dõi sau tiêm, đồng thời phát số điện thoại của đội cấp cứu lưu động và nhân viên y tế cho phụ huynh để họ kịp thời tư vấn sức khỏe của trẻ sau tiêm khi cần.

Theo Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, tình hình các bệnh truyền nhiễm đang gia tăng trở lại, trong đó, có Vĩnh Long. Vì thế, công tác tiêm chủng cần thực hiện tốt và đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về lợi ích của việc tiêm vắc xin để họ đưa trẻ đi tiêm chủng đủ liều, đúng lịch.

MAI ANH