Bình Tân

Xây dựng mô hình quản lý đàn chó, phòng ngừa bệnh dại

Cập nhật, 05:49, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để bệnh dại bùng phát trên đàn chó. Do đó, bên cạnh công tác tiêm ngừa thì việc quản lý đàn chó trên địa bàn là hết sức cần thiết.

Để quản lý tốt đàn chó, huyện Bình Tân đã xây dựng mô hình quản lý đàn chó phòng ngừa bệnh dại và triển khai thí điểm tại xã Tân Quới.

Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ tăng cường cung cấp kiến thức, truyền thông học đường về công tác phòng bệnh dại chó tại Trường Tiểu học Tân Quới A và Trường Tiểu học Thành Lợi để nhằm nâng cao nhận thức của học sinh độ tuổi tiểu học và phụ huynh trong việc phòng ngừa bệnh dại bằng những hành động cụ thể như: tiêm ngừa dại cho chó nuôi trong nhà, nếu không may bị chó cắn thì phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để tiêm ngừa,…

Theo thống kê, toàn huyện Bình Tân hiện có trên 2.500 con chó. Trong quý I/2018, Trạm Thú y huyện đã tổ chức tiêm phòng đợt 1 cho trên 360 con, đạt 14,4%.

Hiện trạm đang triển khai tiêm phòng đợt 2, do đó, những hộ gia đình có nuôi chó trong nhà cần phối hợp chặt chẽ với cán bộ thú y để chủ động tiêm phòng bệnh dại cho vật nuôi của mình; góp phần hạn chế số lượng chó bị mắc bệnh dại gia tăng trong mùa nắng nóng.

ÁI XUÂN