Ợ và nóng rát sau xương ức là triệu chứng đặc trưng của bệnh GERD

Cập nhật, 19:24, Thứ Sáu, 18/05/2018 (GMT+7)

Tôi năm nay 47 tuổi, hay bị triệu chứng mệt và khó thở, thở khò khè nhiều đờm. Khi đi khám, bác sĩ cho làm xét nghiệm máu, đờm, nước tiểu, chụp CT toàn thân và chẩn đoán tôi bị cơn hen phế quản, GERD, viêm xoang mạn.

Gần đây, hay bị ợ liên tục, đau rát lồng ngực và rất mệt mỏi, mất ngủ, khiến cơ thể bị kiệt sức. Xin hỏi bác sĩ, tôi muốn xét nghiệm dạ dày bằng phương pháp test hơi thở xem có bị loét hay trào ngược dạ dày được không?

Trần Minh Công

(Bình Tân)

Trả lời:

Bệnh lý của bạn đã được bác sĩ chuyên khoa hô hấp chẩn đoán hen phế quản + GERD (viêm dạ dày thực quản trào ngược) trong đó triệu chứng ợ và nóng rát sau xương ức là triệu chứng đặc trưng của bệnh GERD.

Để chẩn đoán viêm loét dạ dày tá tràng, bạn cần nội soi dạ dày mới chẩn đoán chính xác còn xét nghiệm hơi thở là một trong nhiều cách để xác định có hoặc không có nhiễm H.pylori, không xác định được tổn thương dạ dày.

Tốt nhất bạn nên đến phòng khám chuyên khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long hoặc Trung tâm Y tế huyện Bình Tân để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị thích hợp.

BS PHAN GIA HOÀNG

(Trung tâm TT- GDSK Vĩnh Long)