Bệnh viện ung bướu lớn nhất ĐBSCL sẽ hoạt động vào cuối năm 2018

Cập nhật, 18:14, Thứ Tư, 11/10/2017 (GMT+7)

Bệnh viện (BV) Ung bướu TP. Cần Thơ có quy mô 500 giường, chính thức được khởi công vào sáng nay, 11/10, tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều.

Lễ động thổ khởi công BV Ung bướu Cần Thơ. Ảnh: Báo Đại đoàn kết
Lễ động thổ khởi công BV Ung bướu Cần Thơ. Ảnh: Báo Đại đoàn kết


Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đại diện Bộ Y tế, đại diện Chính phủ Hungary, Đại sứ Hungary tại Việt Nam và lãnh đạo TP. Cần Thơ đã dự buổi lễ.

Dự án BV ung bướu lớn và hiện đại nhất khu vực ĐBSCL này có tổng mức đầu tư là 1.727 tỷ đồng, tương đương 70,5 triệu euro. Trong đó nguồn vốn ODA Chính phủ Hungary là gần 56,9 triệu euro, còn lại là vốn đối ứng địa phương. Thời gian thực hiện dự án là 3 năm (từ 2016-2018).

Mục tiêu của dự án là xây dựng mới BV gồm 4 khối nhà chính (khối cao nhất 6 tầng), với tổng diện tích sàn là 44.575 m2, khu công trình phụ có diện tích 18.836 m2; mua sắm mới trang thiết bị xây lắp và trang thiết bị y tế, nội thất, văn phòng; đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng quản lý cho cán bộ của BV; nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực vận hành.  

Phát biểu tại buổi khởi công, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Bus Szilvester nhấn mạnh: Sau buổi toạ đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm chính thức Việt Nam ngày 25/9, Thủ tướng Hungary Orban Vikator khẳng định, Hungary sẽ xây dựng một BV ưu việt tại Cần Thơ và hôm nay là ngày đánh dấu sự kiện quan trọng này.

Ngoài xây BV, Hungary mong muốn tiếp đón các chuyên gia về ung bướu của Việt Nam sang học tập để có thể chuyển giao những thành công quốc tế mà Hungary đạt được trong lĩnh vực ung bướu. Tất cả những điều này góp phần củng cố thêm tình hữu nghị giữa Hungary và Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống khẳng định: BV Ung bướu TP. Cần Thơ được đầu tư hiện đại với kỹ thuật chuyên sâu là một trong những công trình mang ý nghĩa xã hội rất lớn, nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương của Chính phủ và nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Theo Chinhphu.vn