Dịch tễ sốt xuất huyết trong cộng đồng còn cao

Cập nhật, 14:31, Thứ Tư, 12/07/2017 (GMT+7)

 

PGS.TS Phan Trọng Lân chia sẻ thông tin tình hình SXH hiện nay ở Long Hồ và nêu các giải pháp phòng chống dịch bệnh.
PGS.TS Phan Trọng Lân chia sẻ thông tin tình hình SXH hiện nay ở Long Hồ và nêu các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Sáng 12/7/2017, đoàn công tác Bộ Y tế do Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh- PGS.TS Phan Trọng Lân dẫn đầu đã đến giám sát công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại xã Long Phước (Long Hồ).

PGS.TS Phan Trọng Lân nhìn nhận 7/9 ấp trong xã đã có ghi nhận ca bệnh SXH vậy là cao. Cũng như huyện Long Hồ đầu năm đến nay có 187 ca bệnh (tăng 63 ca bệnh so cùng kỳ 2016) và đến nay xử lý 13 ổ dịch nhỏ SXH là nhiều, chứng tỏ yếu tố dịch tễ truyền bệnh (lăng quăng, muỗi) trong cộng đồng vẫn cao.

Lãnh đạo đoàn giám sát yêu cầu BCĐ Phòng chống dịch bệnh huyện Long Hồ giao thành viên ban tiếp cận sâu sát tới các BCĐ cấp xã, từ đó thực hiện giám sát, tuyên truyền, nâng ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, đoàn giám sát cho rằng với đội ngũ bác sĩ nhi khoa và trang thiết bị y tế đầy đủ đã đáp ứng công tác điều trị cho bệnh nhân SXH.

Theo lãnh đạo bệnh viện, lượng ca bệnh và bệnh nặng SXH đầu năm đến nay vào viện không cao hơn hơn năm ngoái. Bệnh viện ngoài điều trị, còn tuyên truyền các giải pháp phòng bệnh, phối hợp với y tế dự phòng giám sát chặt chẽ khi có ca bệnh, ổ dịch phát sinh.

Tin, ảnh: MINH THÁI