Tỷ lệ sử dụng biện pháp tránh thai của người dân tỉnh ở mức cao

Cập nhật, 14:13, Thứ Sáu, 17/03/2017 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định phê duyệt Đề án Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), sức khỏe sinh sản (SKSS) đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng về cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ, SKSS chất lượng cho người dân, phù hợp với điều kiện của mỗi nhóm khách hàng; huy động nguồn vốn đầu tư từ đơn vị cơ sở y tế dịch vụ công và tư nhân, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, người bán lẻ...

Đề án cũng hướng đến sự công bằng xã hội, tính bền vững của chương trình dân số- KHHGĐ, góp phần thực hiện thành công của Chiến lược dân số và SKSS của tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2016-2020.

Theo Sở Y tế, thời gian qua ý thức người dân được nâng cao và tỷ lệ sử dụng biện pháp tránh thai chung của tỉnh luôn trên 70%, trong đó tránh thai hiện đại chiếm gần 70% và đây là mức cao trong các tỉnh.

Và nhu cầu này hiện tiếp tục tăng, góp phần: tránh mang thai ngoài ý muốn, chủ động KHHGĐ, nuôi con khỏe dạy con ngoan, duy trì tỷ suất sinh ổn định từ 1,9-2,1 con/phụ nữ.

TƯỜNG VÂN