Lần đầu phẫu thuật ung thư dạ dày bằng Robot

Cập nhật, 07:37, Thứ Ba, 21/03/2017 (GMT+7)

Phẫu thuật Robot sẽ cho phép bác sĩ phẫu thuật điều khiển thiết bị bóc tách các hạch ung thư triệt để, tinh tế hơn và hạn chế mất máu

Phẫu thuật ung thư dạ dày băng robot kéo dài 4 tiếng.
Phẫu thuật ung thư dạ dày băng robot kéo dài 4 tiếng.

Sáng 20/3, Bệnh viện Bình Dân, TP HCM đã tiến hành phẫu thuật ung thư dạ dày bằng Robot.  Robot  thực hiện cắt bỏ 2/3 dạ dày bị ung thư và khâu nối phần ruột non vào phần dạ dày.

Bệnh nhân được phẫu thuật là ông Đỗ Hoàng V, sinh năm 1963 ngụ tỉnh Đồng Tháp, nhập viện trong tình trạng ăn không tiêu. Khi vào bệnh viện Bình Dân, các bác sĩ phát hiện ông có khối u trong dạ dày. Qua các xét nghiệm, sinh thiết, các bác sĩ kết luận bệnh nhân đã bị ung thư giai đoạn 3 ở phần hang vị dạ dày.

Bác sĩ Hoàng Vĩnh Chúc, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Bình Dân cho biết: Do trong dạ dày có rất nhiều hạch, buộc bác sĩ phẫu thuật phải gỡ bỏ các hạch để tránh di căn. Phẫu thuật Robot sẽ cho phép bác sĩ phẫu thuật điều khiển thiết bị bóc tách các hạch ung thư triệt để, tinh tế hơn và hạn chế mất máu, tổn thương các mô lành, hạn chế tối đa nguy cơ di căn, tái phát ung thư./.  

Theo Kim Dung/VOV – TP HCM