BVĐK TP Vĩnh Long: Triển khai thành công trên 1.400 kỹ thuật vượt tuyến

Cập nhật, 15:05, Thứ Năm, 09/03/2017 (GMT+7)

Sau hơn 3 năm đưa vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Vĩnh Long đã triển khai thành công trên 1.400 kỹ thuật vượt tuyến. Đặc biệt là phương pháp điều trị bằng kỹ thuật phẫu thuật nội soi trong lĩnh vực tiêu hóa, sản khoa, chấn thương chỉnh hình… thành công với hơn 1.000 trường hợp.

Đây cũng là một trong số ít bệnh viện hạng 3 của khu vực ĐBSCL triển khai điều trị chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân suy thận mãn. Đặc biệt, người bệnh dành nhiều lòng tin cho bệnh viện, khi các trường hợp đến khám điều trị ngoại, nội trú tăng gấp 5, 6 lần so với thời gian đầu. Hiện có ngày bệnh viện tiếp nhận trên 2.000 bệnh nhân đến khám và điều trị.

Theo bác sĩ Đoàn Văn Hùng- Giám đốc BVĐK TP Vĩnh Long, hàng năm bệnh viện đều đề ra kế hoạch phát triển các kỹ thuật mới. Riêng năm 2017 này sẽ đi sâu kỹ thuật nội soi nâng cao như mổ u nang buồng trứng xoắn, u nang vỡ, để nâng cao chất lượng điều trị kỹ thuật cao phục vụ sức khỏe nhân dân.

Nhờ tổ chức quản lý tốt và điều trị hiệu quả, BVĐK TP Vĩnh Long thu hút được khá nhiều bác sĩ. Từ 21 bác sĩ, đến nay bệnh viện đã có 47 bác sĩ. Trong đó, có rất nhiều bác sĩ ở ngoài tỉnh về làm việc tại đây.

VÂN AN