Đảm bảo trên 90% trẻ được tiêm ngừa các loại vắc xin cơ bản

Cập nhật, 16:03, Thứ Ba, 06/09/2016 (GMT+7)

Để tăng cường biện pháp phòng chống các dịch bệnh đã có vắc xin phòng trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia, Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh- thành rà soát đối tượng thuộc diện tiêm chủng, nắm rõ tiền sử tiêm để thông báo cho đối tượng tiêm ngừa đúng lịch, đủ liều. 

Đồng thời, các địa phương phải tiêm bổ sung ngay trong tháng đối với trường hợp hoãn tiêm, chưa được tiêm do vắng mặt ngay ngày tiêm, đảm bảo trên 90% trẻ được tiêm ngừa trên quy mô xã- phường đối với các loại vắc xin cơ bản.

Đây là nội dung trong công văn khẩn Bộ Y tế gửi các địa phương cả nước hôm 29/8, trước tình hình một số dịch bệnh xuất hiện và diễn biến phức tạp ở một số địa phương, nhất là ở vùng sâu vùng xa.

Bộ Y tế khẳng định, số người mắc các bệnh truyền nhiễm đã giảm đáng kể so với lúc trước khi đưa nhiều loại vắc xin vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng.

Tuy vậy, ở nơi điều kiện còn hạn chế, vẫn có xuất hiện và quay trở lại các dịch bệnh: bạch hầu, ho gà, sởi, viêm não Nhật Bản... do bỏ sót đối tượng trong quá trình tiêm chủng.

TƯỜNG VÂN