Thêm thông tin mới về khám chữa bệnh BHYT đối với bệnh lao

Cập nhật, 10:36, Thứ Năm, 23/06/2016 (GMT+7)

Phòng khám lao, tổ chống lao của trung tâm y tế tuyến huyện thuộc mạng lưới phòng chống lao (theo quy định Bộ Y tế) được chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT đối với người mắc bệnh lao, lao kháng thuốc, nghi mắc lao, lao tiềm ẩn... đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi hoặc bệnh viện đa khoa tuyến huyện hoặc trạm y tế tuyến xã.

Đối với bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, nếu có bệnh lý đi kèm ngoài chuyên khoa mà vượt khả năng chuyên môn tại đây thì được chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT tại bệnh viện tỉnh. Việc khám chữa bệnh, chuyển tuyến và thanh toán BHYT trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo Thông tư 04/2016/TT-BYT (ngày 26/2/2016) của Bộ Y tế và có hiệu lực từ ngày 1/5/2016.

Đây là nội dung mới trong hướng dẫn khám bệnh chữa bệnh, thanh toán chi phí BHYT đối với bệnh lao trên địa bàn tỉnh do Sở Y tế ban hành.

Trường hợp các cơ sở khám chữa bệnh sử dụng thuốc có trong danh mục thuốc thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT, nhưng ngoài phạm vi sử dụng theo phân hạng của cơ sở khám chữa bệnh, thì cơ sở y tế báo cáo Sở Y tế phối hợp với cơ quan BHXH tỉnh xem xét, bổ sung.

TƯỜNG VÂN