Bộ VHTT&DL chỉ đạo phòng chống virus Zika

Cập nhật, 14:44, Thứ Tư, 06/04/2016 (GMT+7)

Bộ VHTT&DL vừa có văn bản hỏa tốc hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về phòng chống, dịch bệnh virus Zika và sốt xuất huyết.

Chủ động theo dõi diễn biến các trường hợp nhiễm virus Zika, hướng dẫn cung cấp thông tin cho doanh nghiệp và du khách về các biện pháp phòng chống. Ảnh minh họa
Chủ động theo dõi diễn biến các trường hợp nhiễm virus Zika, hướng dẫn cung cấp thông tin cho doanh nghiệp và du khách về các biện pháp phòng chống. Ảnh minh họa

Tin từ Bộ Y tế cho biết, ngày 5/4 đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với virus Zika tại tỉnh Khánh Hòa và TPHCM. Đây là hai trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên ghi nhận tại cộng đồng ở nước ta, hiện sức khỏe của cả hai bệnh nhân ổn định.

Trước tình hình này, Bộ VHTT&DL đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn bình tĩnh theo dõi diễn biễn các trường hợp nhiễm virus Zika và tình hình dịch bệnh do virus Zika tại Việt Nam theo website của Bộ Y tế (www.moh.gov.vn) và Cục Y tế dự phòng (www.vncdc.gov.vn), từ đó chủ động hướng dẫn cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, du khách về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các Sở VHTT&DL cũng cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Zika theo nội dung chỉ thị và hướng dẫn của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng, đồng thời hợp tác chặt chẽ với cơ quan y tế trong việc tuyên truyền, triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Liên hệ ngay với các cơ quan y tế khi phát hiện trường hợp nhiễm bệnh.

Chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Từ ngày 15-19/4, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) và Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam (19/4/1946 - 19/4/2016).

Khoảng 120 người là già làng, trưởng bản, nghệ nhân, đồng bào của 8 dân tộc đến từ 8 tỉnh đại diện các dân tộc: Dân tộc Mường (Hòa Bình), Thái (Nghệ An), Khơ Mú (Điện Biên), Ê Đê (Đắk Lắk), Giẻ Triêng (Kon Tum), Sán Chay (Thái Nguyên), Dao (Tuyên Quang), Khmer (Sóc Trăng) sẽ tham gia các hoạt động tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Kể chuyện bằng cuốn nhật ký thị giác

Từ ngày 6-27/4, Viện Goethe Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Leipzig sẽ tổ chức triển lãm NGƯỜI KỂ CHUYỆN – Nghệ thuật đương đại từ Leipzig. Sự kiện này là bước khởi đầu, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa một bảo tàng lớn ở Đức với Viện Goethe trong lĩnh vực tổ chức triển lãm tại Việt Nam. 

Triển lãm NGƯỜI KỂ CHUYỆN – Nghệ thuật đương đại từ Leipzig sẽ giới thiệu 50 tác phẩm của 11 nghệ sĩ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Viện Goethe Hà Nội. 11 nghệ sĩ này đều thuộc “Trường phái Leipzig mới”.

Được biết, 50 tác phẩm triển lãm lần này đều được truyền cảm hứng từ truyền thống hiện thực cũng như chương trình đào tạo nghệ thuật thủ công xuất sắc của Trường Đại học Đồ họa và Nghệ thuật thiết kế sách Leipzig.

Trong các tác phẩm của mình, các nghệ sĩ đã phóng tầm mắt vào cuộc sống chung quanh cùng sự mẫn cảm tinh tế với khí sắc và những câu chuyện lấy ra từ đó. Các tác phẩm trên giấy sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và các tác phẩm video sẽ được giới thiệu tại Viện Goethe Hà Nội.

Theo Chinhphu.vn