Uống nhiều cà phê làm tăng nguy cơ sảy thai

Cập nhật, 14:42, Thứ Ba, 29/03/2016 (GMT+7)

Một nghiên cứu đăng trên Tạp Chí Fertility and Sterility cho thấy những phụ nữ muốn tăng cơ hội thụ thai thì không nên uống quá 2 cốc cà phê mỗi ngày.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp Chí « Fertility and Sterility » cho thấy những phụ nữ  muốn tăng cơ hội thụ thai thì không nên uống quá 2 cốc cà phê mỗi ngày.

Uống cà phê tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng, các nhà dinh Dưỡng khuyên không nên uống quá 3 cốc mỗi ngày (300 mg mỗi ngày). Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào loại cà phê, tuổi, độ đậm đặc, độ nhạy cảm của cơ thể và loại cà phê.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Sức khỏe Quốc gia - Mỹ đã khảo sát 501 cặp vợ chồng người Texas mong muốn có con. Tất cả họ đều báo cáo lại chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm cả đồ uống như cà phê, bia rượu. Những phụ nữ có thai trong năm sẽ được theo dõi đến lúc sinh.

Trong số đó có 344 phụ nữ mang thai và có 98 trường hợp bị sảy thai, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận những bà mẹ này uống nhiều cà phê, nguy cơ càng tăng đối với thai phụ trên 35 tuổi.

Nhưng theo Germaine Buck Louis- tác giả chính của công trình nghiên cứu cho biết điều này không chỉ liên quan đến người vợ  mà nguy có sảy thai liên quan đến người chồng nếu họ cũng uống trên 2 cốc cà phê mỗi ngày.

Để tăng cơ hội thụ thai hãy nên uống ít cà phê và tăng thêm lượng vitamin. Uống cà phê không tốt cho phụ nữ mang thai nhưng bạn hãy nên hạn chế từ khi có ý định muốn sinh con.  

Bổ sung thêm vitamin trong những tuần trước khi thụ thai làm giảm 55% nguy cơ sảy thai, nếu tiếp tục bổ sung thêm vitamin trong thai kỳ  giảm 79%, đặc biệt vitamine B6 và B9 và những vitamine này tìm thấy nhiều trong lòng đỏ trứng, rau bina, gan ngỗng…

Theo SK&ĐS