"Có con là cái tội?"

Cập nhật, 06:15, Thứ Năm, 22/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Em cấn thai và đó là điều mong ước của vợ chồng em sau hơn 2 năm chính thức về bên nhau. Chồng em nói “ráng sinh cho anh một cô con gái, em muốn gì cũng chiều”.

Em thì nghĩ trai gái gì cũng tốt cả, chỉ sợ chồng cứ đòi sinh con trai mà mình cứ đẻ sòn sòn con gái. Vậy là em rất an lòng. Tuy nhiên, mẹ chồng khi hay chuyện thì nói rất gắt: “Dịch bệnh thế này mà đẻ cái gì?

Cho tụi bây ăn học cho nhiều vào rồi thì không biết đâu là lợi hại…” Trời ơi, em không thể tả mẹ chồng em chì chiết ra sao, mỗi ngày mấy bận.

Phần bị nghén, phần bị mẹ chồng hành, em gần như suy kiệt, chỉ biết trốn vào phòng riêng khóc. Chồng em cũng bực bội, có khi vì bảo vệ vợ con mà hơi nặng lời với mẹ. Thật sự tụi em muốn tìm nhà trọ ở riêng nhưng dịch bệnh thế này không dám đi, mà ở nhà thì chẳng khác nào bị tra tấn.

Em lo cho con mình, chưa ra đời đã phải nghe những lời khó nghe. Có chồng, có con đâu phải là cái tội. Làm sao cho mẹ chồng em hiểu đây chị?

Thanh Mai

Chắc chắn là mẹ chồng em hiểu điều đó, vì bà cũng đã có chồng, có con kia mà. Tuy nhiên, có lẽ khi hay tin nàng dâu có thai giữa lúc “dầu sôi lửa bỏng” do dịch bệnh nên bà bất giác thốt ra những lời không được êm tai.

Bà lo là lo cho vợ chồng bạn, cho đưa cháu vừa tượng hình sẽ xoay xở ra sao khi nguy cơ dịch bệnh ngày càng cao và chưa biết đến bao giờ mới dập được dịch.

Trước tình cảnh này, vợ chồng bạn nên cười cho qua, chớ có trả treo làm gì cho tình hình thêm căng thẳng.

Hãy giữ sức khỏe cho cả nhà an toàn trước dịch bệnh- đặc biệt là sức khỏe của mẹ và con để đảm bảo khi “khai hoa nở nhụy” thì “mẹ tròn con vuông” nhé!

Bạn cũng nên nhẹ nhàng nói chuyện, chia sẻ với mẹ chồng để bà hiểu, kiểu như “con là lộc trời cho”, người muốn không có, người thì rì rì sinh năm một.

Có con giữa lúc này cũng là khá bất tiện, nhưng nếu bạn cố gắng phòng dịch, giữ gìn sức khỏe thì có lẽ mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Có lẽ mẹ chồng bạn là người lo xa nên mới thốt ra những lời thoạt nghe tưởng như vô tâm nhưng lại là lo cho con dâu, lo cho cháu nội đấy!

Đừng buồn nữa bạn nhé! Chúc bạn an toàn và làm mẹ trong nhiều niềm vui!

HOA HỒNG