Khí chất- vẻ đẹp giá trị của phụ nữ

Cập nhật, 15:44, Thứ Năm, 02/07/2020 (GMT+7)

 

Khí chất là vẻ đẹp đầy thu hút của người phụ nữ. Ảnh minh họa
Khí chất là vẻ đẹp đầy thu hút của người phụ nữ. Ảnh minh họa

Người xưa nói “Khí chất của người phụ nữ có ba phần diện mạo, bảy phần thần thái”. Khí chất ấy là một loại tinh thần, một loại ý vị toát ra từ sâu thẳm nội tâm, một thần thái khó cưỡng từ người phụ nữ cá tính.

Chị M.H. (30 tuổi) là người phụ nữ có điều kiện kinh tế rất tốt, lại rất chịu đầu tư chăm chút cho nhan sắc nên bản thân luôn rực rỡ từ trang phục đến phụ kiện, trang sức,…

Tuy nhiên, dù mỗi tháng có tiêu tốn thế nào cho vẻ ngoài chị cũng không nhận được lời khen nào từ anh xã của mình và bạn bè đồng nghiệp. Đôi khi mới tậu cái đầm hiệu đắt giá mặc vào hỏi chồng xem đẹp không thì chỉ nhận được câu trả lời hờ hững “cũng được” khiến chị “cụt hứng”.

Ngược lại, chị L.T. (35 tuổi), công việc văn phòng với mức lương tương đối nên chị dành chi tiêu cho khoản chăm sóc bản thân cũng khiêm tốn. Tuy vậy, trong công ty chị luôn là một hình mẫu được mọi người khen ngợi về vẻ ngoài chỉn chu, thanh lịch, ở chị toát ra một thần thái rất cuốn hút.

Đặc biệt, chị T. là một phụ nữ rất tinh tế, thẩm mỹ, cách chị phối hợp trang phục, phụ kiện rất duyên dáng, phù hợp và có cá tính riêng dù những món hàng đó đều không quá đắt giá. Nhờ vậy mà dù kết hôn đã chục năm nhưng chị vẫn luôn khiến chồng chị “say mê”, trong cuộc sống gia đình chị cũng là một người vợ, người mẹ rất chu toàn, hạnh phúc đến với chị thật mỹ mãn.

Vẻ đẹp bên ngoài có thể tàn phai theo năm tháng nhưng khí chất là nét đẹp trường tồn và đầy quyến rũ. Người phụ nữ có sức hấp dẫn, lôi cuốn người khác một cách rất duyên luôn có một khí chất, thần thái nhất định. Phụ nữ có khí chất không hẳn là tướng mạo phải thật xinh đẹp nhưng mỗi lời nói, mỗi hành vi, mỗi ánh nhìn hay mỗi nụ cười của họ đều ẩn chứa ý vị riêng khiến cho người khác vừa tôn trọng vừa không thể quên.

Người phụ nữ có khí chất trước tiên là phải tự tin, tự chủ, thông minh, có chính kiến của mình, biết kiềm chế cảm xúc nuôi dưỡng tâm hồn đẹp, luôn hướng đến tương lai tốt đẹp, biết cách nhanh chóng vứt bỏ những muộn phiền.

Bên cạnh đó, người phụ nữ có nụ cười rạng rỡ sẽ luôn thành công trong cuộc sống, nhưng cũng không thiếu sự điềm đạm, người phụ nữ càng điềm tĩnh thì nội tâm càng an yên. Họ giỏi giao tiếp, luôn khiến người đối diện phải thích thú, có ấn tượng tốt, từ đó dễ thành công hơn trong mọi việc.

Phụ nữ nóng nảy, hay bức xúc thường sống mệt mỏi trong dằn vặt, thù hận, bức bối. Tính khí của người phụ nữ không nên quá táo bạo, nóng nảy. Một người phụ nữ thường xuyên nóng nảy, tức giận không chỉ khiến không khí gia đình căng thẳng mà còn tạo thành các loại bệnh cho chính bản thân mình.

Phụ nữ cần mạnh mẽ nhưng đừng quyết liệt, đừng quá ngang ngược, không nói lý, đừng đánh mất đi vẻ ôn nhu khiến người tiếp xúc dễ chịu, thoải mái. Phụ nữ nên làm phong phú nội tâm của mình, chú trọng tu dưỡng để trở thành người phụ nữ tinh tế, lương thiện.

Tư thái chính là dáng vẻ bên ngoài của người phụ nữ. Dáng vẻ bên ngoài của người phụ nữ nên là đoan trang, tao nhã. Mặc dù có thể họ không có vẻ đẹp trời sinh nhưng từ khuôn mặt thuần khiết và tính khí vẫn toát lên được vẻ đẹp thu hút người khác.

Trang phục của người phụ nữ đẹp không phải ở chỗ quá cầu kỳ, đắt tiền mà là ở chỗ phù hợp với thân hình và hoàn cảnh. Phụ nữ thường có rất nhiều sự lựa chọn trang phục như váy, áo, quần, các loại giày, cùng nhiều phụ kiện khác…

Tuy nhiên, chúng ta nên tránh những trang phục hở hang, lộ liễu, nên giữ cho mình một vẻ ngoài kín đáo phù hợp, luôn sạch sẽ và gọn gàng. Cho dù bận rộn công việc như thế nào, phụ nữ cũng nên dành thời gian chăm sóc bản thân để đảm bảo mỗi khi xuất hiện trông thật lịch sự, tươm tất.

Ngữ thái là chỉ cách nói năng của người phụ nữ. Có một số phụ nữ cho dù xinh đẹp xuất chúng nhưng khi mở miệng nói chuyện lại khiến người khác mất cảm tình. Vì vậy cần phải học cách ăn nói, biểu cảm phù hợp, có thể xen lẫn những câu nói hài hước đúng hoàn cảnh thì sẽ khiến người khác muốn nghe, muốn giao lưu trao đổi và có ấn tượng tốt.

Các chuyên gia cho rằng, tâm thái của người phụ nữ như thế nào thì cuộc đời là như thế ấy. Phụ nữ cần nuôi dưỡng một tâm thái tốt đẹp, lạc quan tích cực.

Có rất nhiều phương pháp để bồi dưỡng một tâm thái tốt đẹp như thông qua đọc sách mở mang trí tuệ cho bản thân, thông qua giao lưu trao đổi chia sẻ với bạn bè hoặc có thể thông qua việc duy trì những sở thích của bản thân như âm nhạc, vũ đạo, nấu ăn, chụp ảnh… từ đó làm cho tinh thần luôn vui vẻ, năng động và đầy sức sống.

Thần thái của người phụ nữ giống như chiếc gương phản chiếu nội tâm họ. Thần thái cũng là biểu hiện khí chất tổng hợp của phụ nữ. Vẻ ngoài xinh đẹp, gọn gàng, thân thể khỏe mạnh, tâm thái tích cực, tinh thần lạc quan, nội tâm tinh tế, tổng hợp tất cả lại tạo thành khí chất, thần thái tốt đẹp của người phụ nữ.

Bài, ảnh: LAM NGỌC