Hoa Hồng trò chuyện

Buông tay?

Cập nhật, 15:44, Thứ Năm, 02/07/2020 (GMT+7)

Cuộc sống của vợ chồng tôi những tưởng toàn màu hồng với gia thế nhà chồng thuộc hàng “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản, chồng tôi ngày càng ăn nên làm ra, các con tôi ngoan ngoãn. Ai cũng bảo tôi có phúc, có số hưởng.

Quả thật, tôi đã từng hạnh phúc. Trong thực tế, ít ai may mắn “sa hũ nếp” như tôi, nhưng nếu “tình đầu” cũng như “tình cuối” thì có lẽ tôi là người có số hưởng thật sự. Ý tôi là nếu chồng tôi không thay lòng đổi dạ, yêu thương tôi trọn vẹn như những năm tháng đầu thì không còn hạnh phúc nào hơn.

Công ty của chồng tôi có những cô gái mà chồng tôi luôn là tâm điểm của họ. Họ tâng bốc chồng tôi nào là đẹp trai, nào là ga lăng, hát hay, kiếm tiền giỏi,… Còn tôi vì muốn cho chồng hoàn thiện hơn nên thường góp ý. Mà góp ý thì… toàn là tìm khuyết điểm để nhắc nhở. Thế nên, vô tình tôi đẩy chồng mình ra xa và đến gần hơn với mấy cô trong công ty. Bên cạnh họ, chồng tôi trở nên quá tự tin, hãnh tiến.

Và, không biết từ lúc nào chồng tôi rơi vào lưới tình của mấy cô (tôi hiện có một số clip chứng minh). Tình đi kèm với tiền nên dù làm ăn thuận lợi nhưng cuối cùng thì chẳng còn là bao. Và hiện tôi rất lo sợ sẽ phá sản, vì chồng tôi quá tin người. Cũng vì những việc này mà vợ chồng tôi xảy ra mâu thuẫn. Tôi muốn buông tay, vì mục đích cuối cùng của hôn nhân không đạt được. Chồng tôi lại nói “nếu ra đi thì đi mình không, không được chia tài sản cũng không được dắt con theo”… Đau lắm!

Hana Nguyễn

Bạn có thể buông tay khi mục đích cuối cùng của hôn nhân không đạt được: vợ chồng chung sống nhưng không thể xây dựng được gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững. Tuy nhiên, khi vẫn còn có thể hàn gắn thì nên hàn gắn để con cái được sống trong tình yêu thương, sự chăm sóc của cả cha và mẹ.

Vấn đề hiện tại chính là “chuyện ở công ty” phải không? Thế thì bạn cứ đặt thẳng vấn đề với chồng bạn, để xem anh ấy có còn yêu vợ thương con hay không, có hồi tâm chuyển ý quay về với vợ con hay là đánh đổi gia đình mình? Khi biết tâm tư của anh ấy thì bạn quyết định cũng chưa muộn mà! Nếu không đạt được mục đích của hôn nhân, tòa án có thể giải quyết cho vợ chồng ly hôn nếu có yêu cầu.

Còn về việc “nếu ra đi thì đi mình không, không được chia tài sản cũng không được dắt con theo” như lời anh ấy nói thì bạn yên tâm nhé. Luật pháp sẽ bảo vệ bạn, vì bạn cũng có công đóng góp gián tiếp trong quá trình tạo ra tài sản sau khi cưới, bạn nhé!

HOA HỒNG