Hoa Hồng trò chuyện

Đừng sợ "ông chẳng bà chuộc"!

Cập nhật, 07:45, Thứ Năm, 04/06/2020 (GMT+7)

Tôi quen anh- một Việt kiều Australia qua mạng và không lâu sau đó anh về nước để chúng tôi gặp nhau. Tôi không thất vọng về anh, thậm chí cảm thấy vui và phấn chấn khi anh trẻ hơn tuổi 60. Anh thì bảo tôi xinh đẹp nhưng ngoài đời trông có duyên hơn với làn da nâu khỏe mạnh, tiếng nói thanh thanh…

Chúng tôi đã đi chơi nhiều nơi và sống những ngày thật vui vẻ trong không gian riêng của mình. Qua đó, chúng tôi càng hiểu nhau hơn, càng yêu nhau hơn. Chúng tôi xác định sẽ làm đám cưới, sau đó từ từ tính chuyện sống ở đâu.

Đối với tôi, chuyện sống ở đâu không quan trọng. Quan trọng là giữa chúng tôi có sự ngăn cách nào không, có yêu thương nhau thật lòng hay không mà thôi. Nói thật, tôi thích sống ở Việt Nam hơn. Tôi thà ở xa nhau, một năm gặp đôi ba lần đã là vui, còn hơn bên nhau hàng ngày mà cứ “sậm sà sậm sực” không vui. Nói về điều này, anh gật đầu đồng ý, bởi vợ chồng anh đã ly hôn vì cứ xảy ra chuyện “ông chẳng bà chuộc”.

Tuy nhiên, gia đình tôi không đồng ý, bảo là vợ chồng là phải chung sống, chớ có chồng một nơi vợ một nẻo. Tôi hoang mang quá không biết nghe đằng nào, vì hiện tôi đã dính bầu…

Thái Thanh

Bạn không nên quá lo lắng, vì bạn đang có thai cần được tĩnh tâm dưỡng khí cho mẹ và bé đều khỏe mạnh. Chuyện kết hôn với ngoại kiều hay Việt kiều nếu đủ điều kiện thì làm thủ tục không nhiêu khê đâu.

Bạn suy nghĩ cũng chí lý và hiện nay nhiều người cũng có quan niệm thoáng đạt như bạn vậy. Họ quan niệm có thể yêu xa, miễn là giữa 2 người có yêu thương nhau thật lòng thì ngăn cách địa lý chỉ là một dấu mờ trên bức tranh tình yêu mà đôi bạn tạo lập. Tuy nhiên, bạn hãy suy xét kỹ về mặt tinh thần, về kinh tế,… Có con, nếu tình yêu không đủ mạnh khi bạn vừa bận rộn vừa túng thiếu, thì người ta dễ “lạt lòng”. Liệu bạn có đủ khả năng tự lập kinh tế khi phải sinh và nuôi con nhỏ hay không. Bạn đừng tự tin rằng chồng bạn sẽ gửi tiền về hàng tháng thì lo gì…

Vì vậy, bạn phải chủ động chuẩn bị tâm lý, tiền bạc. Gia đình bạn có cái lý của họ khi cho rằng “vợ chồng là phải chung sống”, cùng chia bùi sẻ ngọt, cùng chăm sóc con cái. Đó là trách nhiệm của một gia đình.

Các bạn nên bàn kỹ với nhau chuyện tương lai, xem đoàn tụ hay yêu xa. Theo Hoa Hồng, “sống ở đâu không quan trọng” như bạn nói nhưng sống ở đâu là thuận tiện cho cuộc sống của con mà cũng không làm ảnh hưởng tình cảm đôi bạn là điều nên cân nhắc!

HOA HỒNG