Hoa hồng trò chuyện

Hãy cứ "mượn gió bẻ măng"...

Cập nhật, 05:00, Thứ Năm, 28/11/2019 (GMT+7)

Tôi và anh yêu nhau trong hoàn cảnh khá là… hoàn cảnh. Tôi và anh cùng đi nuôi mẹ nằm viện. Thấy anh là con trai mà chăm sóc mẹ chu đáo, trong phòng ai cũng khen nhưng không khỏi ái ngại. Tôi cũng vậy, từ cảm mến người con trai chí hiếu ban đầu tôi đã yêu thương anh khi nào không biết. 

Tôi đã tự nguyện lo giúp anh làm vệ sinh cho mẹ anh, còn anh thì hỗ trợ tôi những việc vòng ngoài. Những thân nhân nuôi người bệnh trong phòng thấy vậy cũng nhiệt tình tác hợp cho chúng tôi. Mẹ anh khi khỏe cũng rất vui vẻ, vì bà cũng mong cưới được vợ cho con trai và sớm có cháu bồng. Tuy nhiên, tôi thấy anh hơi trầm lặng, dường như không ủng hộ lắm chuyện “kết đôi” thì phải.

Tôi có nói với anh là “người ta chọc chơi thôi, anh không muốn thì không ai bắt anh cưới được” và tôi còn nói: “Anh cũng đừng lo chuyện ân nghĩa gì hôm nay mà coi như món nợ phải trả. Em giúp anh vô tư, với người khác cũng vậy…” Tuy nói vậy nhưng lòng tôi như dao cắt. Tôi hối hận vì sao mình không nói thật lòng mình. Có thể nào giúp tôi thể hiện tình cảm của mình?

Kim Linh Chi

Qua câu chuyện bạn kể, Hoa Hồng đã thấy bạn thể hiện tình cảm với người ấy rồi. Chắc chắc người ấy biết tình cảm đó. Tuy nhiên, có thể anh ấy còn vướng mắc gì đó chưa tiện nói.

Thế nên, bạn cần có thêm thời gian để 2 người cùng tìm hiểu về nhau, bởi thời gian ngắn ngủi ở bệnh viện chưa đủ chín để đưa một mối quan hệ bình thường trở thành tình yêu, dù có người thầm yêu trộm nhớ. Anh ấy cũng vậy. Nếu chưa có người yêu thì người ta cũng cần hiểu biết thêm về bạn chứ.

Theo Hoa Hồng, 2 người nên giữ mối quan hệ bình thường. Thi thoảng, điện thoại “mượn gió bẻ măng” hỏi thăm sức khỏe của nhau hay là sức khỏe của 2 bà mẹ. Những mối quan tâm, sự dịu dàng có thể nuôi lớn một tình yêu ấy chứ. Nếu có duyên, có phận với nhau thì dần dà mọi chuyện có thể chuyển hướng tốt đẹp hơn. Chúc bạn hạnh phúc trong tình yêu!

HOA HỒNG