Hoa Hồng trò chuyện

"Chạy trốn" vợ bầu?

Cập nhật, 08:02, Thứ Năm, 10/10/2019 (GMT+7)

Anh cưới tôi mới được một năm sau bao nhiêu khó khăn từ phía 2 gia đình. Hiện tôi đang mang bầu. Vậy mà anh ấy vẫn tỉnh bơ bàn chuyện đi xuất khẩu lao động. Anh không nghĩ là khi sinh nở, tôi phải đối mặt với sống chết ra sao, sau khi sinh con thì ai chăm sóc cho tôi, quãng ngày dài phía sau tôi phải ra sao khi vừa chăm sóc con vừa chăm sóc mẹ chồng già thường hay đau ốm…

Anh nói rằng anh tranh thủ tuổi còn trẻ đi làm việc kiếm tiền lo cho tương lai chứ có phải là bỏ bê vợ con đâu mà tôi khóc mù lên thế. Anh nói là tôi phải biết hy sinh, vì anh cũng hy sinh ấy chứ. Nhưng tôi không tin chị ơi… Có ai muốn xa vợ con khi vợ bụng mang dạ chửa chứ? Nếu có muốn đi thì anh cũng chờ con lớn lớn hẵng đi cũng đâu có muộn.

Tôi đang nghi ngờ anh cưới tôi để chăm sóc mẹ già của anh trong những tháng ngày anh ở nước ngoài. Tôi nghi ngờ cũng có cơ sở, vì khi tôi cấn bầu thì anh phàn nàn mãi, bảo sao để có bầu sớm thế.

Hiện tôi chỉ muốn ly dị cho xong, vì sống trong ấm ức, lo lắng thế này không tốt cho mẹ con tôi.

Tuyết Anh

Hoa Hồng nghĩ, có thể là anh không muốn bỏ qua cơ hội, mà cơ hội thì có khi chỉ đến một lần trong đời. Trước hết, phải nói rằng anh cũng có khao khát hạnh phúc khi kiếm được nhiều tiền hơn để lo cho gia đình. Đó là nhu cầu chính đáng của con người và cũng là trách nhiệm của một trụ cột gia đình. Tuy nhiên, do anh ấy quyết định có phần vội vã nên bạn bị sốc. Lẽ ra, anh nên gợi ý từ từ rồi bàn bạc kỹ với vợ. Khi nghe phân tích thiệt hơn, vợ có thời gian suy ngẫm thì có lẽ chuyện xuất khẩu lao động sẽ không căng thẳng như thế.

Bạn đừng quá lo lắng, bởi từ khi đăng ký làm thủ tục xuất khẩu lao động cho đến khi đi sẽ còn một khoản thời gian nữa. Có thể khi đó bạn đã sinh con cũng không chừng.

Các bạn đã vượt qua nhiều khó khăn để đến với nhau thì hãy trân trọng những năm tháng ở bên nhau. Vợ chồng bạn nên ngồi lại bàn bạc, sắp xếp công việc nhà sao cho người đi yên tâm, người ở lại cũng phải thoải mái, tin cậy. Ví dụ bạn đặt ra vấn đề chăm sóc con nhỏ, mẹ già thế nào khi không có chồng bên cạnh để anh ấy có hướng tháo gỡ.

Con người nào mà không có những sơ suất, lỗi lầm nên nếu được thì cứ thứ tha. Có như vậy thì các bạn mới có thể vui vẻ xây đắp cuộc sống chung thêm vững chắc và ý nghĩa.

HOA HỒNG