Hoa Hồng trò chuyện

Không thể giả vờ sống bình yên

Cập nhật, 16:52, Thứ Năm, 18/04/2019 (GMT+7)

Có lẽ mọi chuyện sẽ bình yên nếu tôi câm nín. Và tôi biết, chồng tôi cũng muốn tôi im lặng như thế.

Nhưng mọi chuyện đang đi quá xa giới hạn của nó. Chồng tôi giờ buông việc nhà cho vợ, trong khi bản thân tôi cũng phải làm việc, phải kiếm tiền. Chuyện học hành, chuyện con cái hay chuyện gì suôn sẻ, thành công là anh cướp công. Còn ngược lại thì đổ vấy cho vợ mà không biết ngượng miệng. Đã vậy, mối quan hệ bên ngoài của anh cực kỳ phức tạp khiến tôi dần “nguội lạnh”, không tha thiết chuyện vợ chồng hay chăm lo cho gia đình nữa. Nói chung là tôi xấu hổ với mọi người, xấu hổ cả với bản thân mình vì im lặng, đã vô tình tiếp tay cho những hành vi, thói xấu của chồng trong rất nhiều năm.

Bản thân tôi muốn bình yên nhưng giờ thì tôi muốn kết thúc. Một con người không thể giả vờ sống bình yên trong khi tâm tư mình luôn xáo động, bất an. Tôi đã đề cập chuyện ly hôn, còn chồng tôi thì im lặng. Không biết anh ấy đang nghĩ gì, có chấp nhận đề nghị của tôi không? Tôi phải làm gì tiếp theo đây?

Thanh Ngọc

Phụ nữ ai cũng muốn bình yên trong tình yêu, trong mái ấm của mình cả. Có điều không thể nào gọi là bình yên khi bạn buộc phải câm nín, thấy mà không được nói- nhất là những chuyện liên quan đến người đầu ấp tay gối với mình. Cho nên qua những gì bạn tâm sự, Hoa Hồng cảm nhận sự quyết tâm làm lại cuộc đời của bạn.

Trong ngôi nhà của bạn, nếu đúng như những gì bạn nói thì anh chồng này quả thật tệ bạc. Có thể nói bạn đã sai khi cứ câm nín và cam chịu trong thời gian dài như thế. Nhưng như thế cũng tránh đi những xung đột, vì có khi nào anh chồng này không động tay động chân chăm sóc gia đình, chia sẻ việc nhà với vợ con nhưng lại thích “động tay động chân” khi vợ có lời nói thật lòng.

Cuộc sống sau ly hôn chắc chắn sẽ có những thách thức nhưng nếu so với những tháng ngày sống trong ngôi nhà lạnh lẽo bên ông chồng gia trưởng, lăng nhăng thì chắc chắn là sẽ thoải mái hơn nhiều. Bạn phải mạnh mẽ lên để giải thoát cho mình và để tìm yêu thương xứng đáng với trái tim mình, bạn nhé!

HOA HỒNG