Chơi dao có ngày đứt tay

Cập nhật, 06:10, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Tôi đã mắc sai lầm khi yêu cùng lúc 2 người. Một người là tình dang dở khi anh xuất ngoại. Tuy vậy, chúng tôi vẫn giữ mối liên hệ và chấp nhận yêu xa. Một người là chồng hiện tại mà do thường xuyên gặp nhau trong công việc nên chúng tôi đến với nhau như một lẽ đương nhiên.

Chồng tôi biết rằng tôi từng yêu người xưa tha thiết nhưng vẫn cưới tôi. Tuy nhiên, khi về sống chung thì chồng tôi thể hiện là một người ích kỷ, không muốn tôi giao du với bạn bè. Tôi nghĩ anh ấy muốn cắt đứt mối quan hệ ấy là chính, chứ bạn bè biết bao nhiêu lứa đâu phải nói cắt là cắt, mà sao cắt được cơ chứ?

Vậy là vợ chồng bất đồng, cãi vã…

Nhưng anh đâu biết rằng, khi anh muốn tôi quên người xưa thì tôi càng nhớ nhung tha thiết, khi anh cấm đoán tôi thì tôi càng yêu người xưa mãnh liệt.

Mới đây, anh phát hiện tài khoản riêng của tôi trên mạng xã hội và anh cũng đã giả tài khoản người khác để “thả thính” tôi. Thật sự tôi chả quan tâm gì đến tài khoản này nhưng vì đang giận chồng nên tôi cũng “đùa chút chơi”. Thế là giông tố nổi lên, chị ạ! Chồng tôi đập hết 2 cái điện thoại, đập vào mặt tôi 2 cái làm mắt má sưng vù, kèm theo “lệnh cấm cung”.

Nói thật là trong lòng tôi còn yêu chồng nhưng sẽ khó thể sống chung vì anh ấy luôn theo dõi tôi, luôn nghĩ tôi không chung thủy, dù tôi đã thề cắt đứt với người xưa. Giờ tôi có nên chia tay chồng không?

Cao Hà

Câu hỏi của bạn khiến Hoa Hồng hơi khó nghĩ, vì Hoa Hồng không chắc là một người có thể cùng lúc yêu 2 người. Có thể bạn đang ngộ nhận về tình yêu với 1 trong 2 người chăng? Và, tâm trạng của bạn cũng đang rất rối rắm. Khi thì bảo “yêu người xưa mãnh liệt”, khi lại nói “thề cắt đứt với người xưa”. Khi đã yêu mãnh liệt thì liệu có cắt đứt được không?

Bạn ơi, nếu còn yêu người xưa như vậy thì việc bạn cố sống với chồng hiện tại- mà bạn cho rằng cũng yêu- chẳng qua là lừa dối nhau thôi, hay ít ra là bạn tự lừa dối chính mình.

Bạn thề cắt đứt với người xưa nhưng trong lòng bạn cứ hướng về nơi xa ấy thì thử hỏi người chồng nào chấp nhận đây? Một cuộc hôn nhân như vậy sao gọi là ấm êm, hạnh phúc chứ trong khi vợ chồng bạn có quyền được hưởng hạnh phúc ấy!

Bạn biết đấy, “chơi dao sẽ có ngày đứt tay”! Thế nên khi chồng bạn đã biết và đã tha thứ thì bạn đừng làm chồng bạn thất vọng nữa nhé! Trách nhiệm của bạn bây giờ không chỉ là xếp lại mối tình ngày nào mà còn phải xây dựng niềm tin của chồng đối với mình!

Có thể ban đầu mọi chuyện còn khó khăn nhưng rồi đâu sẽ vào đó thôi, bạn ạ!

HOA HỒNG