Khi chị em ta "nhậu"

Cập nhật, 05:54, Thứ Năm, 28/03/2019 (GMT+7)

 

Nếu biết kiểm soát tốt, một chút men cay sẽ không là vấn đề lớn với phái đẹp.Ảnh minh họa
Nếu biết kiểm soát tốt, một chút men cay sẽ không là vấn đề lớn với phái đẹp.Ảnh minh họa

Ngày nay, hình ảnh một người phụ nữ ngồi cụng ly với đàn ông dường như là một điều hết sức bình thường. Có thể đó là do công việc, do ngoại giao hay bạn bè giao lưu. Nhưng nếu chị em lại quá lạm dụng rượu bia đến mức mất kiểm soát thì không nên chút nào, làm mất đi hình ảnh đẹp của người phụ nữ Á Đông.

Từ “sự kiện” cô hàng xóm cạnh nhà ngày thường vô cùng hiền ngoan, ít nói, cả ngày cũng chẳng nghe tiếng nhưng bữa nọ không biết buồn chuyện gì nhân lúc chồng con về quê lại rủ nhóm bạn thân tới nhà “nhậu một bữa”, đã làm cho những nhà bên cạnh một phen choáng váng.

Sau vài giờ chén chú chén anh, nói cười rôm rả, họ bắt đầu say đến mất kiểm soát, lôi “thùng loa kẹo kéo” ra, các giọng nữ hát lảnh lót hết công suất mà không cần quan tâm đã quá khuya, hát rồi nói chuyện, cười đùa, “văng tục chửi thề” với cả mấy người nam, thậm chí cười xong rồi lại khóc bù lu bù loa. Hàng xóm cạnh bên chỉ biết bực bội và “hết hồn” khi thấy các người đẹp này lâu lâu mới nhậu một lần mà như thế.

Nhớ đến một chị bạn vốn làm việc bên lĩnh vực kinh doanh nên thường xuyên phải đi tiếp khách. Có khi chị phải tiếp mấy đoàn liền chứ không ít, mà mỗi lần như thế chị đều phải uống một cách nhiệt tình thì mới làm hài lòng khách hàng để ký cho xong cái hợp đồng.

Hiểu được công việc của vợ, chồng chị cũng thông cảm nhưng càng ngày chị như bị nghiện men rượu, chị thường xuyên về nhà với tình trạng xiêu vẹo, có khi phải nhờ người đàn ông khác đưa về. 

Chồng chị đã không còn đủ bao dung kiên nhẫn nữa, anh nổi giận. Chị cãi lại, thế là vợ chồng cứ thế gây chiến liên tục, đến mức anh chồng phải ra tối hậu thư là nếu không bỏ tật xấu này sẽ ly hôn. Đến lúc này chị mới bình tĩnh suy nghĩ lại và nhận ra cái sai của mình và hứa với chồng sẽ sửa đổi.

Thực tế là ngày nay ở các quán nhậu, có khi tỷ lệ phụ nữ chiếm ngang ngửa nam giới. Chị em rôm rả cụng ly với các chiến hữu, trông thật bình đẳng. Nhậu trở thành xu hướng được ưa chuộng của không ít phụ nữ, làm như nhậu vào phụ nữ dễ mở lời hơn, hưng phấn, vui vẻ hơn.

Chỉ cần vài lon bia, vài ly rượu là bắt đầu tâm trạng lâng lâng, không còn e ngại điều gì, thích gì cứ nói, cảm xúc gì cũng không cần đè nén lại. Một anh chàng chia sẻ rằng: “Hình ảnh một phụ nữ quậy vì rượu thật khó được thông cảm. Tôi cũng chắc chắn một điều là, không một ông chồng nào thích vợ đi nhậu, bởi ngay cả đàn ông, nhậu vào đã khó kiểm soát bản thân, huống gì phụ nữ”.

Chẳng ai cấm phụ nữ nhậu. Nhưng nếu đi nhậu, nên xác định đi cho vui, phụ nữ đi nhậu nên “phá mồi” là chính. Chẳng ai trách phụ nữ tại sao uống ít, cũng không ai có quyền ép buộc người khác uống bia rượu, nhất là ép buộc phụ nữ. Không thể quy chụp phụ nữ nhậu là hư, xấu, mất nết.

Cũng không thể phán rằng phụ nữ không nhậu mới hiền thục, đoan trang. Vấn đề ở chỗ, chị em có bản lĩnh không, có “biết nhậu” hay không. Vui thì ai chẳng thích và nhậu cũng là một trong những cuộc vui thú vị. Nhưng phụ nữ nhậu thế nào để vẫn giữ được sự bình tĩnh, đừng để trở thành đề tài đàm tiếu cho thiên hạ.

Chuyên gia tâm lý cho rằng, phụ nữ nhậu không có gì là xấu, tuy nhiên phải đúng mực nếu không sẽ làm mất đi hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời việc thường xuyên uống bia rượu sẽ để lại không ít hậu quả, nó sẽ trở thành một thói quen và có thể gây “nghiện” khi về già.

Ngoài ra, bia rượu quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân, có thể mắc các bệnh về dạ dày, hay đối với phụ nữ, làn da sẽ nhanh chóng bị lão hóa, làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp của người phụ nữ cả về hình thức lẫn tính cách.

Phụ nữ cũng có thể đi nhậu nhưng điều quan trọng hơn cả là người phụ nữ hiểu rõ bản thân, ý thức sâu sắc chuyện nhậu làm sao để vợ chồng không xào xáo, không để cuộc nhậu ảnh hưởng đến uy tín, công việc. Và nên nhớ rằng nhậu cũng không phải là cách thư giãn tối ưu của phụ nữ.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI