hoahongbvl@yahoo.com.vn

Vợ trẻ không được "lên màu"

Cập nhật, 06:06, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)

Là phụ nữ nên tôi thích mặc đẹp, trang điểm nhẹ nhàng. Tuy nhiên, chồng tôi là người rất khó tính. Anh không cho tôi trang điểm đã đành, lại còn nói tôi “màu mè đồng bóng”. Tôi không kiềm được nên cãi lại: “Anh già rồi, còn em trẻ thì cho em diện những màu tươi sáng chứ! Bạn bè em đã đi sửa sắc đẹp hết rồi đó. Còn em chỉ tốn chút tiền son phấn mà anh đã chẳng vui…”

Chồng tôi hơn tôi 6 tuổi. Với mọi người thì rất hoạt bát, với chị em thì rất ga lăng nhưng không hiểu sao với vợ thì mặt nặng mày nhẹ khi vợ “lên màu” một chút. Tôi nghĩ nếu vợ đẹp, tươi trẻ hơn nhờ son phấn hay quần áo hợp thời trang thì anh ấy cũng được thơm lây chứ.

Cho nên, đi với anh tôi phải để mặt mộc, không dám diện đầm nên các chị bảo tôi già hơn chồng. Buồn lắm! Còn mỗi lần tôi đi họp mặt bạn bè hay đám tiệc về là chồng lạnh băng, vì “cứ đánh quần đánh áo, son phấn lên rồi… hỏng bét”.

Ban đầu tôi còn đấu lý lại nhưng sau này tôi im lặng. Tôi nghĩ im lặng là tốt hơn hết. Nhưng, dường như tôi đã lầm, tôi bị stress vì mọi sự đã quá sức. Tôi đang định ly dị, vì chúng tôi vẫn chưa có con. Tôi nghĩ đây là nguyện vọng chính đáng của tôi.

Thắm

Qua những lời bạn kể thì có thể chồng bạn là người khó tính và không loại trừ khả năng anh ấy cảm thấy không yên lòng khi bạn đẹp lên mà không có anh ấy bên cạnh. Vợ chồng bạn cũng chưa có con nên mối quan hệ này vẫn còn khá mong manh. Có lẽ vì vậy mà anh ấy lo xa, ngấm ngầm ghen tuông…

Chuyện chồng ghen tuông không còn là chuyện xa lạ với các cặp vợ chồng Việt Nam. Có người ghen tuông do mặc cảm, thiếu tự tin. Nhưng cũng có người ghen là do có tính chiếm hữu và ích kỷ, chỉ muốn người đó là của mình, thuộc về mình, do mình quản lý và điều khiển được.

Trong trường hợp của bạn, bạn nên xác định lại xem thái độ của chồng như thế có phải xuất phát từ sự ghen tuông không nhé! Bạn phải là người hiểu chồng mình hơn ai hết để từ đó mà biết cư xử với các mối quan hệ khác như thế nào cho chồng không nổi máu ghen. Nói như vậy không có nghĩa là mình nhún nhường, thua cuộc mà phải dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng nhau.

Nếu sống đàng hoàng, minh bạch thì bạn không phải sợ gì cả. Cứ nói chuyện thẳng thắn với anh ấy, để tìm hướng giải quyết cho cuộc hôn nhân mà dường như bạn cũng bí bách dẫn đến bị stress…

HOA HỒNG