Hoa Hồng trò chuyện

Cầm được buông bỏ được

Cập nhật, 07:13, Thứ Năm, 24/01/2019 (GMT+7)

Chồng tôi làm ăn trong lĩnh vực xuất khẩu nên thường xuyên đi đây đi đó. Nói thật, trong khoảng 10 năm sau khi cưới, trong tôi chưa gợn lên sự nghi ngờ nào với ông chồng biết ăn mặc lại ga lăng với phụ nữ. Tôi nghĩ đơn giản, mình không làm gì sai thì chồng không thể nào bội bạc; mình cố công vun đắp cho gia đình thì anh ấy làm sao có thể phản bội chứ.

Thế rồi chuyện đã đến. Đau là tôi không phát hiện ra điều bất thường trong mối quan hệ vợ chồng mà là cái người mang biệt danh “con giáp thứ 13” đến gặp tôi vỗ ngực xưng tên. Theo lời tự giới thiệu thì cô ta cũng là doanh nghiệp và họ gặp nhau trên thương trường. Tình cảm nảy sinh và họ có con với nhau. Họ đã đặt tên như tên con gái của tôi…

Ban đầu tôi không tin, nghĩ là trong làm ăn có khi người ta cạnh tranh không lành mạnh nên đơm đặt vậy thôi. Thế nhưng khi đem chuyện này nói với chồng thì anh ấy lạnh lùng: “Mọi chuyện tùy em. Anh có lỗi”, rồi lái xe đi cả tuần… Tôi đã hiểu và không điện thoại cho chồng. Cuộc sống của tôi, tình cảm của tôi lúc đó cũng đóng băng luôn.

Giờ tôi muốn làm một cái gì đó, trừ việc chết đi (tôi còn phải nuôi con). Xin cho tôi một lời khuyên!

Minh Hạnh

Có vẻ như bạn quá tin vào chồng của mình. Mà nếu không có sự tin tưởng này thì làm sao bạn có cả chục năm hạnh phúc chứ? Tin tưởng chính là liều thuốc để trị những triệu chứng hục hặc do ghen tuông và giúp tình yêu thăng hoa. Thế nhưng nếu cả tin một cách mù quáng thì khi phát hiện ra sự thể sẽ khó mà khắc phục. Như trong trường hợp của bạn, chắc là họ dan díu đã lâu, đến có con và tình cảm dành cho bạn cũng nguội lạnh đi.

Người đàn ông mà bạn dành cho những mỹ từ (nào là biết ăn mặc, nào là ga lăng) đã “lạc đường” do chỉ lo hưởng thụ và giờ đây phải chịu trách nhiệm về điều đó. Anh ta cũng đã “dũng cảm” nhận lỗi và ra vẻ biết chuyện khi nói rằng “mọi chuyện tùy bạn”. Điều đó là gì?

Anh chồng bạn không hề van xin bạn tha thứ, không tỏ vẻ hối hận vì đã “lỡ dại”. Vậy anh ấy muốn gì khi nói xong bỏ nhà đi cả tuần mà chúng ta nghe đã đoán ra là đi đâu rồi.

Đừng lăn tăn nghĩ ngợi nhiều rằng anh ấy sẽ quay về với gia đình và “không dám tái phạm”. Bạn ạ, phụ nữ nhẹ nhàng nhưng không được mềm yếu. Phụ nữ chúng ta “cầm lên được là buông bỏ được”!

HOA HỒNG