Đầm ấm du xuân cùng gia đình

Cập nhật, 08:47, Thứ Năm, 24/01/2019 (GMT+7)
Du xuân cùng gia đình tạo không khí đầm ấm vui tươi, tràn đầy năng lượng đón chào năm mới.
Du xuân cùng gia đình tạo không khí đầm ấm vui tươi, tràn đầy năng lượng đón chào năm mới.

Ngày nay, bên cạnh việc chuẩn bị tươm tất để đón Tết cổ truyền theo đúng phong tục thì các gia đình nhân việc sum họp này còn tổ chức những chuyến du lịch ngắn, tận hưởng không khí xuân vui tươi, hạnh phúc.

Sau một năm làm việc vất vả thì một chuyến du lịch trong dịp tết ngày càng được nhiều người lựa chọn như một phần thưởng cho bản thân, đồng thời cũng là dịp tụ họp vui chơi cùng gia đình, bạn bè.

Gia đình anh Quốc Việt (Phường 4- TP Vĩnh Long) vừa chào đón người chị từ nước ngoài về chơi tết và cả nhà đã lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thật vui để tận hưởng cuộc sống, thay đổi không khí sau một năm làm việc mệt mỏi. Người chị của anh Việt luôn mong muốn lựa chọn thời điểm sao cho thích hợp để tất cả các thành viên trong gia đình đều tham gia được.

Anh Việt chia sẻ: “Gia đình tôi chọn thời điểm là sau khi đưa ông Táo về trời sẽ bắt đầu đi, chuyến du lịch khoảng 4 ngày với 2 địa điểm là Nha Trang và Đà Lạt. Đây là thời điểm phù hợp nhất với cả nhà và tránh được việc đông đúc chen lấn vào những ngày tết và gia đình vẫn có thời gian ở nhà để thực hiện các lễ nghi ngày tết, tiếp đón bà con, đi chúc tết họ hàng. Chị tôi muốn cho cả nhà thay đổi không khí, tận hưởng những dịch vụ tốt một cách thoải mái vui vẻ, tiếp thêm năng lượng cho cuộc sống”.

Nhiều người đánh dấu sự kiện cuối năm và mở đầu cho một năm mới nhiều hành trình du xuân mới cũng là cơ hội cho các dịch vụ du lịch mở ra hàng loạt những tour mới lạ, hấp dẫn cho du khách trải nghiệm lý thú cùng nhiều ưu đãi lớn. Vì thế khi có ý muốn đi du lịch, các gia đình cần chuẩn bị trước, lên kế hoạch cụ thể để có một hành trình hạnh phúc, nhiều niềm vui và gắn kết mọi người với nhau.

Dịp tết các du khách luôn phải chịu cảnh chen lấn, giá cả tăng cao, vì thế nếu ngại các địa điểm du lịch quen thuộc trong nước như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt… quá đông đúc, hãy chọn những địa điểm du lịch có thời tiết, thắng cảnh tương tự nhưng ít đông đúc hơn, cũng là cơ hội có thêm một trải nghiệm mới cho mình, như Buôn Mê Thuột, Phú Yên, Ninh Thuận. Nếu đi nước ngoài, đa phần du khách sẽ chọn phương án đăng ký đi theo tour. Tour đi các nước khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia… đang rất hút du khách Việt Nam vì thủ tục đơn giản không cần visa, phù hợp cho kỳ nghỉ không quá 10 ngày.

Dịp lễ tết là “mùa làm ăn” của các khách sạn nên sẽ không tránh khỏi tình trạng “cháy phòng”. Do đó, bạn nên có kế hoạch du lịch cho mình từ sớm để thực hiện chọn địa điểm và đặt phòng trước. Lên kế hoạch sớm giúp bạn có đủ thời gian sắp xếp công việc cũng như chuẩn bị kỹ càng cho chuyến du lịch. Trước khi đặt phòng, hãy tham khảo giá cả, tình trạng phòng của khách sạn từ những người đi trước để tránh bị kê giá hoặc điều kiện phòng không tốt.

Một trong những điều thú vị trong hành trình du lịch chính là thưởng thức ẩm thực tại địa phương. Để có một trải nghiệm hoàn hảo, đừng quên tìm hiểu các đặc sản của địa phương để đảm bảo mình không bị dị ứng với thành phần nào trong đó và tìm đến được những nơi vừa ngon vừa có giá cả hợp lý.

Vào dịp tết, thời điểm đông khách nhất là sau ngày mùng 2 vì đa phần mọi người đã làm xong các việc như lễ cúng ông bà, thăm gia đình, bạn bè… Do đó, nếu có thể sắp xếp đi du lịch sớm hơn hoặc sát với những ngày cuối của đợt nghỉ tết sẽ giúp bạn tránh tình trạnh phải “cạnh tranh” với các du khách khác.

Chị Hoài Hương cũng chia sẻ thêm: “Tết tổ chức cho cả nhà đi du lịch cũng thú vị lắm nhưng phải sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để tránh tình trạng mấy ngày tết mà khách đến thăm thì nhà luôn đóng cửa. Theo tôi, thời điểm thích hợp nhất sẽ tùy vào điều kiện của mỗi gia đình, có thể trước hoặc sau tết vài ngày”.

Du xuân ngày tết sẽ không chỉ là kỳ nghỉ sau một năm tất bật công việc, không chỉ là hành trình của những trải nghiệm và khám phá thú vị, mà trên hết đó còn là chuyến đi khởi đầu một năm mới hanh thông, tràn đầy năng lượng. Tết là mùa của đoàn viên, sum vầy, là khoảng thời gian cho những chuyến du xuân gắn kết mọi người, tận hưởng cuộc sống đầy ý nghĩa.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI