Hoa Hồng trò chuyện

Mỗi cây mỗi hoa

Cập nhật, 08:49, Thứ Bảy, 27/10/2018 (GMT+7)

Có lúc em tự hỏi không biết mình có nên có chồng hay không, vì xung quanh em toàn là “vợ chồng nghịch cảnh”.

Ba mẹ em thì con đông, nhà nghèo, hàng ngày phải đi bán vé số. Ba mẹ già còn phải làm lụng vất vả như vậy nhưng cũng đâu có yên vui. Chị Hai em có chồng nhưng ông chồng sa đà vào rượu chè, miệng cứ kêu là do vợ không sinh con.

Nhà kế bên, nên mỗi khi nhậu xong là réo tên chị Hai em ra chửi. Vui thì chỉ động phạm chị Hai thôi, còn buồn thì kéo cả tông ty nhà vợ ra chửi “vì không biết dạy con”. Chị Hai em đòi ly hôn hoài nhưng ba mẹ em khuyên ráng nín nhịn. Chị Ba em gặp cảnh còn tệ hơn, là vì chồng chị vừa hay say xỉn vừa cờ bạc.

Không hôm nào mà không thấy say và hôm nào cũng trở thành “địch thủ” của chị em. Anh Ba không đi làm gì hết, nằm nhà chờ chị đi làm về xin tiền nhậu. Bởi vậy, chị làm hoài mà hổng có tiền dư. Có lần chị nói: “Mày đừng lấy chồng làm gì cho khổ, thấy tao với chị Hai không?”

Em thấy cảnh nhà là không muốn có chồng rồi nhưng ba mẹ em thì muốn em yên bề gia thất. Ba mẹ nói vì vậy mà ráng nuôi em ăn học. Hiện em đã đi làm, cũng có người muốn tiến tới với em. Nhưng lương chỉ đủ lo cho bản thân mà có chồng thì lấy gì giúp gia đình, với lại không biết rồi người ta có khinh khi nhà em, có đối xử tệ bạc như mấy ông anh rể của em không? Mong chị Hoa Hồng giúp đỡ.

My My

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Thế nên, bạn cũng đừng quá tự ti và bi quan. Vấn đề là bạn lấy người chồng thế nào? Anh ấy có siêng năng cần mẫn, có ý chí vươn lên không; có yêu vợ thương con không và có biết tôn trọng nhà vợ hay không?

Hoa Hồng từng thấy có những chàng rể rất là “xấu tính” nhưng số đó là số ít, là cá biệt thôi.

Trong trường hợp của bạn, nếu có chồng rồi về ở quanh quanh nhà ba mẹ, nhà chị thì sẽ cứ phải lo “gần mực thì đen”, trong trường hợp chồng bạn thiếu bản lĩnh vượt qua. Thế nên, hãy sống tự lập rồi tằn tiện để có khoản tiền trợ giúp ba mẹ hàng tháng cho họ bớt lo lắng, buồn khổ...

Hoa Hồng tin là người chồng nào cũng sẽ hãnh diện khi thấy vợ mình hiếu thảo, biết lo cho cha mẹ đôi bên. Đồng tiền khi chi xài không đúng chỗ thì như “gió vào nhà trống”, còn khi bạn đầu tư đúng nơi, đúng thời điểm thì nó rất có ý nghĩa, đáng quý.

Do vậy, vấn đề bây giờ là chọn được người bạn đời biết yêu thương và thấu hiểu. Bạn hiểu chuyện, tính tình lại mềm mỏng thì chắc là sẽ sớm gặp người trong mộng thôi. Thân mến!

HOA HỒNG