Hoa Hồng trò chuyện

Khư khư "của để dành"

Cập nhật, 15:18, Thứ Năm, 04/10/2018 (GMT+7)

Lúc em 18 tuổi, má em đã cho em một căn nhà nhỏ ở thị trấn. Nhà gần trường học nên tiện chuyện buôn bán. Nhiều năm qua em cho thuê căn nhà ấy, lấy đó gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, em không cho chồng mình biết đó là tài sản của em.

Mấy lần em đến thu tiền, chồng em có hỏi nhưng em đều trả lời rằng “thu tiền dùm cho má”. Chuyện đó rồi đi vào quên lãng nhưng không dừng ở đó chị à!

Chồng em phát hiện 2 cuốn sổ tiết kiệm đứng tên em với số tiền khá lớn. Thay vì gặng hỏi em số tiền đó từ đâu ra hay là mừng vui vì vợ biết tiết kiệm, lo xa thì chồng em nổi tam bành giận dữ.

Chồng em nói là em xem thường anh ấy, cố tình giấu đút để lo cho ai. Em bất ngờ quá nên chẳng có lời nào bào chữa, đến khi định thần lại mới nói là “đứng tên dùm cho má”. Chồng em lại nhảy dựng lên “lại dùm cho má, lại dùm cho má, thật quá đáng”.

Em biết rằng mình không thể qua mắt chồng nhưng chuyện đâu có gì mà anh ấy làm om sòm, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình chứ? Em nghĩ đó là tài sản riêng và em có quyền quyết định sử dụng số tiền đó như thế nào, đâu cần phải trình với chồng là em có bao nhiêu.

Tới giờ chồng em vẫn còn làu bàu mãi về chuyện “dám qua mặt chồng” giấu của riêng. Cách ứng xử của chồng khiến em thất vọng quá chị ạ! Em muốn ly hôn, vì em sống không phụ thuộc kinh tế vào chồng.

Mỹ Ly

Mỹ Ly mến, không phải vì không phụ thuộc kinh tế vào chồng mà bạn cần phải ly dị. Ly dị chỉ là giải pháp chẳng đặng đừng trong cuộc hôn nhân đang “giãy chết” vì không tình cũng không nghĩa. Còn khi bạn tự chủ về kinh tế thì bạn có quyền tự hào về điều đó nhưng không nên quá tự mãn, xem thường người khác- cụ thể là người chồng.

Cách hành xử của bạn trong trường hợp này có thể là không sai nhưng có vẻ không minh bạch và làm chồng bạn khó chịu. Người chồng làm sao có thể vui vẻ khi biết vợ mình cố tình giấu nhẹm đi khoản tiền (dù là tiền riêng của cô ấy)?

Tuy là bạn lo xa, phòng khi bất trắc và cũng vì muốn bảo toàn nguồn vốn sinh lợi ấy nhưng nếu cứ khư khư “của để dành” như thế thì điều đó cho thấy bạn không tin vào chồng, không toàn tâm toàn ý vun đắp cho cuộc hôn nhân của 2 người.

Có lẽ bạn nên nói thật với chồng về nguồn thu đó và nếu muốn rạch ròi thì vợ chồng bạn cần có một thỏa thuận về tài sản riêng có trước hôn nhân và bạn sẽ tiếp tục giữ để đầu tư sinh lợi.

Tuy nhiên, bạn cũng nên công khai trích ra một phần cho sinh hoạt gia đình hay là mua sắm những vật dụng cần thiết cho gia đình như: tủ lạnh, ti vi, máy giặt,… Điều đó sẽ khiến ông chồng bạn thấy ấm áp bởi có người vợ biết chia sẻ trách nhiệm và hạnh phúc sẽ sớm trở lại thôi. Mến!

HOA HỒNG