Hoa Hồng trò chuyện

Coi chừng "bỏ mồi bắt bóng"

Cập nhật, 14:21, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)

Em có mối tình đầu rất đẹp những tưởng sẽ đi đến hôn nhân. Nhưng gia đình em đã nhắm chỗ khác cho em. Em có nói với ba mẹ là em đã lỡ thương người khác. Ba em giận dữ hỏi: “Nó có nuôi được mày suốt đời không? Còn chỗ này, người ta giàu có, về nhà người ta không phải lo thứ gì”.

Vì ba làm dữ quá, em đành chia tay mối tình tươi trẻ của mình và làm đám cưới với người mình không yêu. Ban đầu, em nghĩ thôi thì chữ hiếu cho tròn, rồi từ từ sống chung cũng có tình cảm. Thế nhưng, cuộc sống chung ấy không khác gì tù ngục.

Chồng em biết em đã từng có người yêu nên hay hoạnh họe với em, hành hạ em đủ điều, dù hàng tháng cho em tiền tiêu xài không thiếu một xu. Tuy nhiên, tình cảm không thể phát sinh như em mong muốn.

Đã vậy, người yêu em không đành lòng thấy em phải khổ nên tìm mọi cách liên hệ với em. Tụi em có vài lần gặp nhau. Em hy vọng rồi anh ấy sẽ giải thoát cho em nhưng khi nói ra điều này thì anh ấy tỏ vẻ ngại ngần.

Trong khi đó, chồng em đã “đánh hơi” thấy chuyện này nên hay gây sự và đánh tiếng “sẽ xử cả hai”. Em sợ lắm, càng sợ hơn khi phát hiện trong túi của chồng có con dao xếp…

Em rơi vào tình cảnh trầm cảm nặng nề, sống mà không biết vui vẻ là gì. Em cảm thấy sống với người chồng không có tình yêu thì em sẽ chết mòn...

Bích Liên

Yêu một người và lấy một người rõ ràng là bi kịch, nếu như người trong cuộc không thoát ra khỏi “cơn mê tình ái” trước đó, để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình mới của mình. Nói vậy không phải là lên án bạn mà là trách bạn đã “ăn ở 2 lòng”.

Thử hỏi có người chồng nào chấp nhận cảnh “đồng sàng dị mộng” của vợ mình? Mà bạn đâu chỉ tơ tưởng không thôi, bạn đã gặp gỡ tình cũ vài lần và còn mong muốn anh ấy giải thoát nữa. Chuyện lâu ngày như cây kim trong bọc rồi sẽ có ngày lòi ra.

Thế nên, nếu việc này cộng với chuyện lạnh lùng gối chăn của bạn nữa thì chồng bạn sẽ khó lòng kiềm chế, tránh sao khỏi “mặt lớn mặt nhỏ” và còn lên tiếng hăm dọa.

Vì vậy, bạn phải suy xét cho kỹ để quyết định là có nên tiếp tục làm người vợ giàu có, không phải lo tiền nong hay là “xách gói ra đi”.

Bạn nghĩ lại đi, tình yêu đó có đủ lớn để xây dựng hạnh phúc nếu như bạn ra đi theo tiếng gọi con tim, trong khi người tình có vẻ ngại ngần khi đặt vấn đề kết thúc cuộc hôn nhân đó? Hay đó chỉ là chút lưu luyến tình cũ mà 2 người đang ngộ nhận là tình yêu? Khi đó, coi chừng bạn “bỏ mồi bắt bóng”, đã thoát bể khổ này lại rơi vào bể khổ khác.

Đúng là sống với người chồng như bạn kể thì không có hạnh phúc, nhưng điều đó còn lệ thuộc vào bạn đấy. Nếu bạn thay đổi và làm người vợ tốt mà anh ấy vẫn hậm hực chuyện cũ, vẫn đe nghiến mãi thì chuyện giải thoát bằng cách chia tay cũng không muộn mà...

HOA HỒNG