Có vợ trẻ cần "vitamin trẻ"

Cập nhật, 13:50, Thứ Năm, 02/08/2018 (GMT+7)

Tôi ly dị vợ chừng 3 năm thì cưới được cô vợ trẻ. Nói thật, ai cũng khen tôi giỏi tán, lấy được vợ trẻ, nhưng hạnh phúc vợ trẻ rồi cũng qua đi mà thay vào đó là nỗi lòng chồng già.

Chúng tôi tổ chức cưới rất nhanh, chỉ sau 4 tháng yêu đương tìm hiểu. Cô ấy không xinh lắm nhưng có duyên, kém tôi 25 tuổi.

Cũng nhờ có vợ lo lắng cho mà tôi thay đổi gu ăn mặc trẻ trung hơn, cách nói chuyện cũng vui vẻ hơn, hài hước hơn.

Cứ tưởng cuộc sống cứ thế vui vẻ và hạnh phúc, ai ngờ tính cách trẻ con của vợ khiến tôi nhiều lần không biết nên cười hay nên khóc.

Trước hết là sau khi cưới về cô ấy không đi làm nữa, chỉ thích đi chơi, làm đẹp và còn hỏi ngược lại tôi khi tôi thắc mắc sao nghỉ việc ở nhà, rằng: “chồng kiếm tiền giỏi sao phải bắt vợ đi làm?”

Thôi thì cô ấy ở nhà cũng được, chồng nuôi. Nhưng nói ra sợ thiên hạ cười là trong khi tôi khao khát có đứa con (trai hay gái cũng được) thì cô ấy bình chân như vại.

Nói ra không biết có ai tin không, nếu tôi đi làm về trễ thì y như rằng bị vợ trẻ giật tóc, nhéo… lung tung.

Vợ trẻ còn liên tục “cấm vận” khiến cứ “ăn mặn ngủ chay” không kỳ hạn. Mới đây, tôi còn biết cô ấy âm thầm uống thuốc ngừa thai.

Tôi buồn nói mình mong ước có đứa con thì cô ấy nói “vợ còn trẻ, vợ chưa muốn vướng bận con cái”.

Tôi rất thất vọng. Nghĩ tới một ngày xa hơn, thật tôi không dám… Nếu được thì đăng báo, còn không đăng cũng không sao… Chỉ là đôi lòng tâm sự.

minhhieutranxxxx@gmail.com

“Chồng già vợ trẻ là tiên, vợ già chồng trẻ là duyên nợ nần”. Khi tình yêu đến, chuyện tuổi tác không còn quan trọng nữa. Và, dù là duyên hay nợ thì người ta cũng đã nên nghĩa vợ chồng.

Thế nhưng, có duyên có nợ chưa hẳn đã là cái nợ cái duyên đến suốt cuộc đời, nếu như người ta không biết cách yêu thương…

Chênh lệch tuổi tác là một vấn đề đáng lưu tâm trong hôn nhân, bạn ạ! Nhiều trường hợp đã tâm sự rằng: chồng già chiều được vợ trẻ cũng “chật vật”, vợ già chiều chồng trẻ cũng “hết hơi”, còn vợ trẻ mà chiều được chồng già cũng vã mồ hôi đấy.

Thế nên, có lẽ không nên “đứng núi này trông núi nọ”, bạn nhỉ? Vấn đề là mình phải biết thích nghi với “núi lửa” hay “núi băng”…

Ngay cả cô vợ trẻ của bạn cũng vậy, muốn sống ấm êm, được cưng chiều thì phải biết “hy sinh” một chút và lấy cái tình, cái nghĩa vợ chồng để xây dựng mái ấm giòn giã tiếng cười con trẻ chứ (Hoa Hồng nghĩ có con không phải là hy sinh mà là hạnh phúc được làm cha mẹ).

Không biết có phải cô ấy “được voi đòi tiên” không nhỉ? Không biết cô ấy có nghĩ đến cảnh một ngày ông chồng của mình (vì đã trọng tuổi) không thể chờ đợi được nữa nên bước ra ngoài kiếm đứa con hay không nhỉ?

Còn bạn, cũng phải bổ sung “vitamin trẻ” bằng sự lãng mạn, nồng nàn trong tình yêu để vợ trẻ không phải ban lệnh “cấm vận” dài dài thì mới mong có “quý tử” nhé! Mến chúc thành công bạn nhé!

HOA HỒNG