Hoa Hồng trò chuyện

Thuyền đã neo bến...

Cập nhật, 17:19, Thứ Năm, 26/07/2018 (GMT+7)

Em sinh ra trong một gia đình nghèo, rất nghèo ở một xã heo hút. Tuy vậy, mẹ em cố gắng nuôi em ăn học. Bản thân em cũng hiểu bản thân cần phải vươn lên sống thật tốt và có cuộc sống ổn định để còn trả hiếu cho mẹ.

Tuy nhiên, có sự việc diễn ra ngoài dự kiến nên em đâm ra bối rối, không biết xử trí thế nào.

Em đi học xa và tại đây đã yêu một người học cùng khóa. Anh ấy sống giản dị, tính khiêm nhường và học giỏi nữa. Em nghĩ rằng mình có phước mới yêu và được yêu bởi một người như vậy.

Tâm sự về gia đình, anh cũng chỉ nói là nhà anh buôn bán nhỏ ở chợ, tạm đủ sống nên anh phải làm thêm công việc chạy bàn cho một nhà hàng. Thế rồi, gần đến kỳ thực tập, anh đề nghị em về nhà dự lễ đính hôn của em gái anh, mặt khác ba má anh cũng muốn biết mặt nàng dâu tương lai.

Em thấy lạ, vì nhà chuẩn bị đám tiệc mà sao cứ buôn bán bình thường, không thấy chuẩn bị cái gì hết, em gái anh cũng chưa về. Hỏi thì anh nói “nhà anh sinh hoạt kiểu vậy em có đồng ý về đây làm dâu không”.

Thú thật trong lòng em lúc đó lẫn lộn bao cảm xúc nên không trả lời. Thế rồi, đến sáng hôm sau anh ấy gây bất ngờ khi chở em cùng ba má trên chiếc ô tô đời mới đến một căn biệt thự vườn đẹp như trong mơ cách đó khoảng 500m. Thì ra, đây mới là ngôi nhà của gia đình anh, còn nhà trên phố kia chỉ là chỗ buôn bán. 2 ngày ở đây, em hiểu gia đình anh là đại gia giàu có. Lòng em mừng- lo lẫn lộn…

Trước đây, mẹ em từng bị gia đình bạn trai xem thường vì nghèo hèn nên bà đã cắn răng chia tay người yêu, chấp nhận mang tiếng chửa hoang để có em ngày hôm nay. Nếu biết hoàn cảnh gia đình em, bên này chắc sẽ xem thường. Còn mẹ em đã “dị ứng” với người giàu nên sẽ không thể nào chấp nhận.

Em cũng buồn vì anh ấy không tin em nên giấu thân phận quá kỹ. Tiếp tục yêu hay là chia tay trước cho đỡ phải đau?

Kim Ngọc

Trong trường hợp của bạn, anh ấy đã chấp nhận đưa bạn về ra mắt gia đình có nghĩa là đã ngầm báo rằng “thuyền đã neo bến”. Cho nên, đừng băn khoăn rằng có nên “tiếp tục yêu hay là chia tay trước cho đỡ phải đau”. Việc còn lại là bạn làm sao lấy điểm của gia đình anh ấy và tranh thủ kiếm thêm điểm cộng từ người yêu.

Bạn đừng quá tự ti vì mình nghèo! Có thể bạn nghèo tiền nhưng bạn giàu thứ khác mà người yêu bạn đã nhận ra và chẳng ngại ngần đưa bạn về ra mắt gia đình. Đối với nhiều người, thân thế là quan trọng nhưng với một số người hiểu biết thì nhân cách sống cũng quan trọng không kém.

Chính vì vậy mới có chuyện anh ấy giấu thân phận con nhà giàu để hiểu thêm về bạn. Bạn hãy tin rằng, không ai mất tất cả hay có tất cả hết. Cho nên, hãy sống tốt, điều tươi đẹp sẽ đến, vận may sẽ mỉm cười!

HOA HỒNG