Làm đẹp da bằng "đá hoa quả" tại nhà

Cập nhật, 06:02, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

Theo Phunutoday, đá hoa quả có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc da. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm đẹp da bằng “đá hoa quả” nhé!

Nước dưa chuột, cà chua hoặc nước chanh loãng đông thành đá dùng để xoa rửa mặt mỗi sáng có thể giúp tẩy tế bào da chết, giúp làm trắng và sáng da.

Hơn nữa những viên đá làm từ nước hoa quả nguyên chất được coi là một loại kem dưỡng da giúp da căng mọng, mịn màng giúp trẻ hóa làn da và làm mờ các vết sần sùi trên da. 

“Đá dưa leo” làm sạch da mặt

Dưa leo là thực phẩm có chứa rất nhiều các loại dưỡng chất cần thiết và tốt cho làn da đặc biệt là nước (chiếm đến 90%), các vitamin nhóm B, sắt, magie, kẽm…

Cùng với chanh tươi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Khi kết hợp với nhau sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết giúp làn da của bạn trở nên đều màu, sáng mịn hơn, đồng thời se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả.

Cách làm “đá dưa leo” cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn 1 trái dưa leo, với vài giọt nước cốt chanh và 1 muỗng mật ong. Sau đó vắt lấy nước và đổ vào khay đá. Khi dùng bạn nên bọc viên đá vào khăn mềm và chà nhẹ lên mặt, cổ. Để nguyên nước dưa leo trên mặt trong 5- 10 phút rồi rửa sạch.

Thư giãn với tinh dầu oải hương

Tinh dầu hoa oải hương được sử dụng để chữa trị mụn, chứng đau nửa đầu mất ngủ… cũng như, được nhiều người dùng để thư giãn. Đá lạnh hoa oải hương giúp các bạn cải thiện sự lưu thông máu và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần bọc vài viên đá nhỏ vào khăn ẩm có thêm vài giọt tinh dầu oải hương, sau đó, áp khăn lạnh lên mặt và thư giãn.

PHƯƠNG NGHI