Khi đàn ông "ế"

Cập nhật, 06:03, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

Khi nói đến “ế”, người ta thường nghĩ ngay đến phụ nữ, nhưng thực chất đàn ông  thời nay cũng bị “ế” và bị áp lực cũng không hề nhỏ.

Một mái ấm hạnh phúc mang đến cho người đàn ông năng lượng trong cuộc sống. Ảnh minh họa
Một mái ấm hạnh phúc mang đến cho người đàn ông năng lượng trong cuộc sống. Ảnh minh họa

Dạo này anh M.T. (43 tuổi) rất sợ mỗi khi về nhà gặp cha mẹ, nhất là khi lên bàn ăn là y như rằng anh ăn không nổi vì điệp khúc than vãn của họ.

Nào là không biết tới chừng nào anh mới lấy được vợ, số họ sao mà không có phước, già gần đất xa trời rồi mà vẫn chưa được bồng cháu nội, có ham quá thì cưng đỡ con cháu hàng xóm, không biết có sống nổi để thấy cháu nội không nữa...

Cha mẹ anh M.T. lo lắng cũng phải vì anh là con trai một trong nhà, bao nhiêu hy vọng nối dõi tông đường đều chỉ trông cậy vào anh, thế mà...

Không phải anh M.T. điều kiện không tốt mà ngược lại anh hội tụ nhiều yếu tố là một mẫu đàn ông lý tưởng, một người chồng tốt.

Tuy nhiên cũng vì mãi lo học hành, rồi ra trường đi làm phải tập trung lo cho sự nghiệp mà anh không màng tới chuyện tìm một nửa cho mình, anh phớt lờ với những cô gái quanh mình.

Mặc cho mọi người nhắc nhở, anh cứ lờ đi nghĩ rằng là đàn ông thì vội gì, phải tìm được người hợp ý thì mới được. Thời gian cứ trôi đến lúc bạn bè có con vào đại học thì nhìn lại anh vẫn “mình ên”.

Đến lúc này thì anh đã nghĩ tới chuyện xây tổ ấm nhưng không phải đến lúc mình muốn là được, dù cho bạn bè, người thân có hợp sức giúp đỡ cũng vậy, có cố tìm cũng không kiếm đâu ra một người phù hợp, mà anh thì không muốn “chịu đại cho xong”.

Trường hợp của anh M.T. là rất nhiều, người thì bận rộn công việc sự nghiệp, người thì khó khăn kén chọn mẫu người vợ lý tưởng, người thì phụ thuộc vào cha mẹ kén chọn tuổi tác... thế là tuy đã qua cái tuổi tươi đẹp lãng mạn mà vẫn chưa có mảnh chân tình thật sự để cùng nhau xây tổ ấm.

Có nhiều nguyên nhân khiến đàn ông bị “ế”, trong đó có nguyên nhân lười yêu, lười tán tỉnh phụ nữ, kỹ tính, đặt sự nghiệp lên hàng đầu, gia trưởng…

Nhưng cho dù là nguyên nhân gì thì những người này cũng nên nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân để thay đổi, đừng nghĩ “đàn ông thì lấy đâu chẳng được vợ”, nhất là trong thời buổi tỷ lệ dân số có sự thay đổi, con gái càng ngày sẽ càng trở nên quý hiếm.

Một tổ ấm thì nhất định phải có phụ nữ. Bởi, người đàn bà đã được ban cho thiên chức làm mẹ, họ có trách nhiệm lo cho con cái, có khả năng chăm sóc con cái.

Hãy nhìn vào sự thật như vậy, vì tất cả đàn ông đều cần có một người phụ nữ ở bên. Đừng nghĩ rằng, mình có thể tự lo cho mình.

Đàn bà sẽ hỗ trợ đàn ông rất nhiều trong việc nội trợ, chăm sóc bản thân họ. Và khi có bàn tay phụ nữ, nhà cửa sẽ tươm tất hơn.

Một người đàn ông nhân phẩm tốt, có sự nghiệp rất dễ dàng lấy được vợ. Người đàn ông có nhiều thuận lợi hơn phụ nữ để tìm hạnh phúc của mình thì tại sao phải “ế”?

Một mái ấm gia đình nhất thiết phải có vợ và chồng, chỉ có vợ mới khiến cuộc sống của họ thực sự đầy đủ, hạnh phúc.

Những anh chàng “ế” hãy nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, có thể từ bỏ những quy tắc khô khan, cứng nhắc, cũng có thể hạ tiêu chuẩn của bản thân về một nửa lý tưởng, đừng e ngại cứ thử hẹn hò tìm hiểu, nếu không chủ động thì việc thoát “ế” rất khó thực hiện.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI